Thái Bình có 7 doanh nghiệp tiêu thụ nông sản

Thứ 5, 16/06/2016 | 09:36:16
3,491 lượt xem

Thực hiện mô hình liên kết 4 nhà trong sản xuất, Thái Bình có 7 doanh nghiệp, công ty chế biến lúa gạo thực hiện hợp đồng ký kết bao tiêu nông sản cho nông dân.

Dây chuyền chế biến, xay xát gạo tại Công ty TNHH Hưng Cúc.

Hầu hết đây là những doanh nghiệp, Công ty có quy mô chế biến lớn với công suất từ 10.000 - 30.000 tấn/năm. Trong đó, có 3 Công ty có giấy phép xuất khẩu gạo do Bộ Công thương cấp là Công ty TNHH Hưng cúc, Công ty TNHH Thủy Dương và Công ty TNHH Hạnh Liên. Đặc biệt, Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình là đơn vị dẫn đầu trong việc xây dựng và bao tiêu lúa giống cho nông dân.

Hiện nay, các Công ty này đã ký kết hợp đồng tiêu thụ lúa, gạo với khoảng 100 xã trong tỉnh. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu ký kết thu mua cũng mới chỉ đáp ứng 20% nhu cầu, năng lực chế biến của các Công ty. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có khoảng 2.000 cơ sở xay sát lúa gạo và 5.000 cơ sở chế biến gạo chủ yếu ở quy mô hộ, phần lớn phục vụ nhu cầu tại chỗ.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...