Tuyên truyền bầu cử tại các Doanh nghiệp huyện Kiến Xương

Thứ 5, 14/04/2016 | 11:28:37
4,016 lượt xem

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, cùng với các cấp, ngành, đến nay, các doanh nghiệp trong huyện Kiến Xương (Thái Bình) cũng đang tập trung tuyên truyền để người lao động hiểu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Công ty cổ phần May xuất khẩu Việt Thái có trên 1.700 công nhân .

Hiện nay, công ty cổ phần May xuất khẩu Việt Thái (cụm công nghiệp Thanh Tân, huyện Kiến Xương) là công ty quản lý nhiều lao động trong huyện Kiến Xương. Công ty có trên 1.700 công nhân sinh sống tại 19 xã trong huyện.  Mặc dù công việc những tháng đầu năm là thời điểm bận rộn để hoàn thành những hợp đồng mới nhưng công ty vẫn dành thời gian cho việc tuyên tuyền trực tiếp công tác bầu cử tới các công nhân.  Ông Vũ Văn Dĩnh, Chủ tịch công đoàn Công ty cho biết:

Nhiều công nhân ở đây do bận mải công việc của công ty cũng như gia đình, con cái nên không có thời gian tìm hiểu kỹ. Tuy nhiên, qua việc tuyên truyền tại công ty nên cũng đã được biết ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này.  Chị Nguyễn Thị Hải Anh (công nhân chuyền 7, Nhà máy may 2, Công ty cổ phần May xuất khẩu Việt Thái) chia sẻ:

Cũng như Công ty May xuất khẩu Việt Thái, gần 200 công nhân của Nhà máy May Đông Thắng (Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương) cũng được Ban lãnh đạo xí nghiệp tuyên truyền, phổ biến về Luật Bầu cử. Nhà máy cũng sắp xếp thời gian, công việc để công nhân tham gia họp lấy ý kiến tín nhiệm đối với các ứng cử viên tại nơi cư trú và có những phương án cho ngày bầu cử. Ông Trần Thế Thao, Giám đốc Xí nghiệp May Đông Thắng( Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương) cho biết:

Huyện Kiến Xương có hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực: Xây dựng, Chế biến nông sản, thực phẩm, Cơ khí, May xuất khẩu…với hơn 10.000 lao động. Theo Hội doanh nghiệp huyện Kiến Xương, khối doanh nghiệp huyện được phân bổ, giới thiệu 5 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và huyện nhiệm kỳ tới. Việc tuyên truyền ý nghĩa việc bầu cử tới tất cả lực lượng lao động trong các doanh nghiệp đã được Hội chuẩn bị kỹ càng. Ông Nguyễn Quang Vĩnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Kiến Xương cho biết:

Nhận thức đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương đã vào cuộc một cách bài bản, đúng quy trình để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân .

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...