Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan khẳng định thương hiệu trên thị trường

Thứ 4, 03/02/2016 | 16:29:35
6,530 lượt xem

Nhờ sự năng động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên, Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan đã trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh, ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Công ty Damsan lựa chọn máy móc thiết bị tốt nhất để đầu tư vào ngành sợi - thế mạnh của công ty.

Thành lập năm 2006, mười năm qua, với những bước phát triển vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh, Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan đã trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh, có uy tín trên thị trường dệt may trong nước và quốc tế. Năm 2015, doanh thu công ty đạt 1.520 tỷ đồng. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 50 triệu USD. Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan đã tạo việc làm ổn định cho hơn 650 lao động, với thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng.

Đạt được những thành quả kể trên là do doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Ông Vũ Huy Đông - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan cho biết:"Đội ngũ cán bộ, công nhân viên rất trẻ trung và có kiến thức. Công ty cũng lựa chọn máy móc thiết bị tốt nhất để đầu tư vào ngành sợi. Ví dụ như máy của Đức, của Thụy Sĩ, của Nhật, năng suất các thiết bị này khai thác được tối đa, chất lượng sản phẩm làm ra đồng đều, tốt và ổn định".

Tháng 10-2015, doanh nghiệp hoàn thành và bàn giao Khu nhà ở xã hội Damsan dành cho người có thu nhập thấp tại số 56, đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình. Khu nhà ở xã hội Damsan được các sở ngành chức năng, và chủ sở hữu các căn hộ đánh giá cao về chất lượng, kỹ, mĩ thuật, tính năng sử dụng. Công trình nằm trên diện tích gần 1.600m2, nhà chung cư cao 18 tầng, 1 tầng hầm, với 256 căn hộ, diện tích từ 32-63 m2/căn, tổng diện tích sử dụng 21.300m2 và nhiều công trình công cộng khác. Tổng vốn đầu tư dự án là 134 tỷ đồng. Công trình nhà ở cho người thu nhập thấp đi vào sử dụng mở ra cơ hội sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện ích phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình với mức giá trung bình 8,9 triệu/m2.

Mô hình Khu nhà ở xã hội Damsan.

Cũng trong tháng 10-2015, Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan khởi công dự án nhà ở xã hội tại tổ 39, 40, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Dự án có quy mô từ 12 đến 15 tầng, tổng diện tích 15.508m2 với 238 căn hộ được thiết kế hiện đại. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 130 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao BT. Dự kiến khu nhà ở xã hội đã hoàn thành vào cuối năm 2017.

Mặt khác, Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan còn đầu tư 300 tỷ đồng xây dựng Nhà máy sợi EIFFEL (công suất 6.000 tấn sợi/năm) tại khu công nghiệp Gia Lễ, huyện Đông Hưng. Đây là tiền đề tạo bước đột phá của Damsan trong năm  2016, phấn đấu doanh thu đạt 1.600 tỷ đồng.

Ông Vũ Huy Đông - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan.

Ông Vũ Huy Đông - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dệt sợi Damsan chia sẻ: "Công ty phấn đầu là một trong những công ty có đủ tiềm năng và sức mạnh để vượt qua những khó khăn, thử thách và hội nhập một cách đầy đủ với thị trường trong nước và quốc tế trong mọi điều kiện."

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chung sức, đồng lòng, năng động, sáng tạo, cùng sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, Công ty cổ phần dệt sợi Damsan sẽ còn vươn xa, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, vững vàng tiến bước trong hội nhập và phát triển.

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...