Mùa lúa chín vàng ở Cao Bằng

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
4,156 lượt xem

Cao Bằng là địa danh có nhiều cảnh quan du lịch nổi tiếng như Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó, thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao... Vào trung tuần tháng 9, tháng 10 hàng năm, những cánh đồng lúa chín vàng óng ả đẹp tựa như một bức họa, làm nên một Cao Bằng vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, lãng mạn, níu chân mỗi du khách khi đến khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp non nước miền biên viễn.

Thác Bản Giốc là điểm du lịch tiêu biểu mang tính biểu tượng của tỉnh Cao Bằng. Vẻ đẹp thác luôn đan xen giữa sự hùng vĩ, dữ dội với nét mộng mơ hiền hòa, trữ tình sâu lắng. Mùa thu đến, những cánh đồng lúa chín vàng càng tô đậm thêm nét  hữu tình mà hùng vĩ, đẹp như bức tranh của thác nước kì vĩ này.

Ngắm dòng sông Quây Sơn khi uốn lượn qua những cánh đồng lúa chín ở Phong Nặm, Ngọc Khê hay Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh cũng là điểm thú vị khi du khách đến Cao Bằng. Cảnh đẹp của thung lũng này, lúc bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống đều khiến du khách mê mẩn.Nhiều du khách đã ví nơi đây như chốn tiên cảnh của miền non nước Cao Bằng.

Đến huyện Nguyên Bình, điểm dừng chân của du khách sẽ là những thửa ruộng bậc thang ở Hoài Khao, Lũng Mười. Ruộng bậc thang ở đây “treo” trên những sườn núi chênh vênh, chồng lên nhau như những nấc thang lên đỉnh núi; thấp thoáng những ngôi nhà sàn, khói chiều vương nắng; cuộc sống lao động, sản xuất hàng ngày đầy bản sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây sẽ níu chân du khách khi ghé qua Hoài Khao, Lũng Mười. Du khách cũng có thể đến trải nghiệm mùa vàng và làm hương cùng đồng bào dân tộc Nùng ở làng Phia Thắp, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa. 

Dát vàng lên các thung lũng, sườn núi là những ruộng bậc thang lúa chín vàng ở Khuổi Khon (xã Kim Cúc) hay xã Xuân Trường, Hưng Đạo, huyện Bảo Lạc. Những cánh đồng lúa bao quanh những ngôi nhà người H’Mông, người Lô Lô. Chủ nhân của những cánh đồng ruộng bậc thang hứa hẹn có một vụ mùa bội thu, no ấm. 

Khắp những nẻo đường của Cao Bằng đều có những cánh đồng lúa chín vàng óng ả đẹp tựa như một bức họa vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...