“Độc lạ” món mỳ bọ biển sâu

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:00:00
3,358 lượt xem

Một tiệm mỳ ramen ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ nước này, khi bán món mì ăn kèm bọ biển - một loài động vật giáp xác khổng lồ 14 chân sống dưới đáy biển sâu.

“The Ramen Boy” là một trong những quán mì đang thu hút đông đảo thực khách ở Đài Bắc những ngày gần đây. Kể từ khi “tung” ra món mì đặc biệt từ hôm 22/5, khách hàng đã nườm nượp kéo đến xếp hàng để chụp ảnh check-in cũng như thưởng thức món ăn gây ấn tượng rất mạnh về thị giác này. 

Tuy nhiên, nguyên liệu này lại được chế biến rất đơn giản, đó là hấp trong 10 phút để giữ nguyên vị. Mỗi bát mì bọ biển như này hiện có giá khoảng 48 USD, với phần thịt được tách sẵn, ăn với nước dùng gà và cá đậm đặc, còn phần vỏ chỉ được dùng để trang trí. 



Anh Kiang - Khách hàng: “Vị của nó là sự kết hợp giữa cua và tôm hùm, thịt chắc và hơi dai.”







Chị Digell Huang - Khách hàng: “Tôi rất vui vì có cơ hội nếm thử món ăn độc đáo này.” 


Bọ biển là loài lớn nhất trong số hàng nghìn loài thuộc nhóm giáp xác và thường được đánh bắt ở độ sâu từ 170m đến hơn 2.000m dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, một số người cho biết sẽ bỏ qua món ăn mới lạ này để tránh rủi ro sức khỏe, do nguyên liệu rất ít được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn. Ngoài ra, không ít chuyên gia cũng lo ngại sẽ ảnh hưởng tới hệ sinh thái biển.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...