Nhạc Vivaldi trên những dòng kênh ở Venice

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:14:27
2,723 lượt xem

Trở về cuộc sống trước dịch không còn là giấc mơ xa với ở một số nước châu Âu. Người dân và khách du lịch ở Venice đã cảm nhận rõ điều này khi một nhóm tứ tấu đã chơi bản “Four season” của Vivaldi trên một chiếc thuyền hình cây vĩ cầm lớn trôi chầm chậm trên những con kênh nổi tiếng ở đây.

Người đưa ra ý tưởng này là nghệ sĩ Livio De Marchi, một cư dân tại Venice. Cái tên "Cây vĩ cầm của Noah" mang thông điệp hồi sinh sau cơn bão, cũng là cách để quảng bá nghệ thuật, văn hóa và âm nhạc của thành phố. 

Nhóm tứ tấu trên thuyền "Noah's Violin" đã chơi bài "Four Seasons" của Vivaldi, trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của công chúng. 

Sân khấu thuyền "Cây vĩ cầm của Noah " đi qua các con kênh của Venice trong khoảng 1 giờ, mang theo thông điệp về sự tái sinh cho thành phố sau những tàn phá của đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...