Khám phá không gian sống Bungalow ngay tại Thái Bình

Chủ nhật, 13/06/2021 | 00:00:00
2,743 lượt xem

Tránh xa bộn bề của cuộc sống thường nhật, thay vào đó, lựa chọn cho mình một ngôi nhà nhỏ với phương châm sống xanh và tối giản để tận hưởng, một hộ gia đình tại xã Tây Giang, huyện Tiền Hải đã tận dụng từ mảnh đất quê hương để xây “khu nghỉ dưỡng tại gia” theo phong cách Bungalow.

Ngôi nhà của ông Quang theo phong cách Bungalow

Thay vì xây những căn nhà, căn hộ đơn giản ở quê như bao người thì gia đình ông Trần Ngọc Quang lại lựa chọn xây dựng ngôi nhà cho gia đình theo phong cách Bungalow.

Ông Trần Ngọc Quang, thôn Đông, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải:

“Thiết kế nhà này với gia đình tôi rất tiện trong việc sinh hoạt gia đình, phù hợp với môi trường cảnh quan thiên nhiên, thưởng thức không gian sống thoáng đãng.”


Căn nhà với diện tích vừa, thiết kế bằng vật liệu gần gũi với làng quê tạo không gian xanh mát

Bungalow vốn là kiểu nhà một tầng, mái hiên rộng, phổ biến tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp hay chuỗi homestay nên việc lựa chọn xây Bungalow phục vụ cho mục đích ở của gia đình là ý tưởng khá lạ. Ngôi nhà rộng 35m2, được thiết kế nằm riêng biệt và có kết cấu khá đơn giản. Vật liệu chính xây dựng Bungalow khá đa dạng. Tre, nứa, gỗ… dùng cho phần thân nhà, các cột trụ. Mái ngói, lá… sử dụng cho lợp mái. 

Phần tường bên ngoài gia đình dùng gạch giả gỗ ốp, tạo sự gần gũi với làng quê. Các vật liệu tự nhiên sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng, tạo cảm giác thân thiện với môi trường, mang đến sự gần gũi, mộc mạc cùng chút hương vị đồng quê xưa.

Phòng ngủ bên trong căn Bungalow của gia đình ông Quang

Bên trong căn Bungalow được thiết kế tối giản gồm 1 phòng ngủ, 1 gác xép cùng 2 phòng vệ sinh, có thể sử dụng cho gia đình 4 người. Xung quanh khuôn viên ngôi nhà được cải tạo cây trồng, các loại cây ăn quả. Lối đi dùng phiến đá trắng, vẫn có kiến trúc giống với những khu nghỉ dưỡng, homestay.

Chi phí hoàn thiện dao động từ 150 – 300 triệu đồng, tùy vào nhu cầu và yêu cầu của gia chủ. Với căn nhà của gia đình mình, ông Quang cho biết chi phí khoảng 350 triệu đồng. Phong cách lạ và cảm giác gần gũi với thiên nhiên là điều dễ dàng cảm nhận được, chính những điều này đã tạo ra vẻ hiện đại nhưng không cầu kỳ mà vẫn mang lại cho người nhìn cảm giác thân quen, dễ chịu ngay trên chính không gian sống của gia đình.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...