Độc đáo bảo tàng chim cú tại Nga

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,582 lượt xem

Nói tới bảo tàng, nhiều người sẽ nghĩ tới những mẫu vật được trưng bày đóng khung trong các tủ kính. Thế nhưng tại Nga có một bảo tàng đặc biệt giới thiệu về loài chim cú. Tại đây không có các tiêu bản mà thay vào đó, khách tham quan được tiếp xúc trực tiếp với loài chim này.

Mở cửa từ năm 2017, Filosoviya là một bảo tàng tư nhân đặc biệt ở Toksovo, vùng Leningrad. 

Tại đây, khách tham quan có cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc trực tiếp với loài chim cú, thay vì chỉ quan sát các tiêu bản và hình ảnh trên sách vở, tài liệu.

Bảo tàng này đang nuôi 17 con cú, thuộc 9 loài khác nhau.


Cô Galiya Nasibullina – Chủ bảo tàng Filosoviya: “Ý tưởng đến với tôi rất tình cờ. Một lần tôi đi dạo trong công viên và thấy mọi người xếp hàng nhìn ngắm một con cú. Họ tò mò rất nhiều: chúng sống như thế nào, chúng ăn gì, chúng nuôi con ra sao? Và tôi nhận ra có rất nhiều người hứng thú với loài chim này.”


Khách tham quan đến với bảo tàng đều tỏ ra vô cùng thích thú với những con chim cú được nuôi tại đây.



Cô Viktoriya Terentyeva – Khách tham quan: “Tôi rất ấn tượng về với những thông tin về cuộc sống của loài chim này, nhất là được tận mắt nhìn thấy và vuốt ve chúng nữa.”



Một điều đặc biệt khác là hầu hết những con vật này là cú nuôi trái phép bị bỏ rơi, hoặc không có bố mẹ được tìm thấy ngoài tự nhiên.

Chúng được các nhân viên của bảo tàng chăm sóc và khi sức khỏe bình phục hoàn toàn, sẽ được đưa trả về tự nhiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...