Trình diễn violin cho các bệnh nhân COVID-19

Thứ 6, 26/03/2021 | 14:35:03
1,803 lượt xem

Đối với những bệnh nhân COVID-19 thì sự động viên tinh thần chính là liều thuốc hỗ trợ tốt nhất để giúp họ có thể gắng sức vượt qua bệnh tật. Và để giúp cho các bệnh nhân của mình sớm hồi phục, một bác sĩ tại Tunisia đã chơi đàn violin dành tặng cho mọi người. Trong khi đó tại Brazil, một nhạc công violin cũng đã mang những giai điệu của hy vọng đến các bệnh nhân đang chiến đấu với COVID-19.

Mỗi ngày, bác sĩ Mohamed Salah Siala trong bộ đồ bảo hộ màu trắng lại cầm cây đàn violin, mang âm nhạc đến từng phòng bệnh, khích lệ tinh thần bệnh nhân. Những giai điệu ấm áp mà bác sĩ Mohamed đem đến đã mang lại nụ cười cho những bệnh nhân cô độc chống chọi với COVID-19, giúp họ tạm quên đi nỗi đau dù chỉ trong giây lát


Ông Mohamed Salah Siala - Bác sĩ Bệnh viện Hedi Chaker:  “Âm nhạc chính là mối liên kết giữa bác sĩ và bệnh nhân, nó giúp mọi người gần lại nhau hơn trong thời gian giãn cách xã hội. Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ các bệnh nhân COVID-19 bởi có lẽ họ cảm thấy được khích lệ về cả thể chất lẫn tinh thần”



Nhiều đồng nghiệp của bác sĩ Mohamed cũng thưởng thức âm nhạc từ tiếng đàn violin của ông và cảm thấy được thư giãn, cũng như giảm bớt áp lực công việc.



Ông Sami Kamoun – Trưởng khoa Phổi, Bệnh viện Hedi Chaker:  “Đây là một sáng kiến khá hay vì việc điều trị cho bệnh nhân không chỉ giới hạn là thuốc thang và máy móc, ngược lại thì khía cạnh tâm lý khá quan trọng.” 

Tại bệnh viện Semiu tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, các bác sĩ và bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây cũng được lắng nghe âm thanh của tiếng đàn vĩ cầm đến từ nhạc công Cristiano de Andrade. Anh Cristiano đã tình nguyện dành thời gian của mình để chơi nhạc trong các hành lang Bệnh viện để động viên tinh thần cho các nhân viên y tế và bệnh nhân.



Anh Cristiano de Andrade – Nhạc công violin: “Âm nhạc thúc đẩy mọi người, thậm chí còn hơn thế nữa, nhất là trong đại dịch khi mọi người đang bị cô lập, đó là lúc họ cần nó nhất. Âm nhạc là một cơ chế an toàn và nó đang làm sống lại hy vọng."


Dù rất khó để chơi đàn trong bệnh viện  đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh ở Brazil đang tồi tệ hơn, nhưng anh Cristianotin tin rằng cây vĩ cầm nhỏ bé của mình có khả năng mang lại niềm vui nho nhỏ cho các nhân viên y tế và bệnh nhân, tiếp thêm sức mạnh giúp họ đứng vững trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...