Đại nhạc hội “thực” giữa thời COVID-19

Thứ 3, 09/03/2021 | 15:27:39
1,301 lượt xem

Người yêu nhạc tại Hà Lan vừa có cơ hội tham dự đêm đại nhạc hội sôi động một cách trực tiếp, sau hơn một năm mọi hoạt động văn hóa bị ngưng trệ do dịch COVID-19. Đây là một phần trongdự án nghiên cứu xem liệu các sự kiện tương tự có thể được tổ chức trong tình hình mới tại nước này hay không.

Đại nhạc hội có sự tham gia cả DJ hà Lan Sunnery James, Ryan Marciano, Sam Feldt và khoảng 1.300 người đã được phép tham gia một sự kiện thử nghiệm được chuẩn bị một cách công phu  cẩn thận trong hội trường âm nhạc lớn nhất của thủ đô Amsterdam có tên là Ziggo Dome.  Bình thường, nơi đây có sức chưa lên đến 17.000 người. 

Để đảm bảo an toàn, toàn bộ những người tham dự sẽ được theo dõi mọi chuyển động và giao tiếp thông qua một chiếc thẻ. Đây được xem là nỗ lực để thử nghiệm xem có sự kiện đông người có thể được nối lại một cách an toàn hay không.



Anh DJ Sunnery James: "Giữ sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng. Hy vọng sự kiện sẽ chứng minh cho thế giới thấy rằng chúng ta có thể tổ chức một sự kiện với điều kiện an toàn."



Toàn bộ những người tham dự sự kiện phải có kết quả xét nghiệm ấm tính với virus SARS CoV 2 48 giờ trước khi sự kiện diễn ra và sau đại nhạc hội 5 ngày phải làm lại một xét nghiệm khác. 

Khi vào bên trong, họ được chia thành 6 nhóm và được hướng dần về giãn cách xã hội,m đeo khẩu trang và được quy định mức độ di chuyển khác nhau.


Ông Rob Van Wijk – Ban tổ chức: "Những gì diễn ra là phép thử để thấy rằng sự kiện này có tích cực hay không và có thể tổ chức những sự kiện khác trong thời gian tới không."


Không khí tưng bừng của một sự kiện âm nhạc đúng nghĩa đã khiến nhiều người phấn khích. Đã quá lâu rồi, họ không còn được hòa vào một sự kiện tập trung đông người thế này do đại dịch. 




Chị BERBER, 25 tuổi: "Chúng tôi đã xét nghiệm và tất nhiên có kết quả âm tính.  Hơi rắc rối nhưng chẳng sao ca, miễn là ta được làm điều gì đó vui vẻ thế này."


Dữ liệu hành vi của 1.300 khán giả này sẽ được thu thập cho giới chức Hà Lan để phục vụ nghiên cứu khả năng nới lỏng giãn cách xã hội trong thời gian tới.

Ban tổ chức hy vọng với việc tổ chức đại nhạc hội này, các địa điểm như ZiggoDome sẽ sớm được mở cửa trở lại.

Đại nhạc hội là một phần của chuỗi các sự kiện thử nghiệm được chính phủ Hà Lan ủng hổ hậu thuẫn, bao gồm một hội nghị kinh doanh, hai trận đấu bóng đá và một chương trình hài kịch, tất cả đều có các quy tắc khác nhau cho các nhóm khác nhau, để xem hình thức nào là khả thi nhất, qua đó lên kế hoạch cho giai đoạn bình thường mới tại quốc gia châu Âu này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...