Cắt tỉa, trang trí cho mâm cỗ Tết

Thứ 4, 10/02/2021 | 00:00:00
2,450 lượt xem

Đóa hồng làm từ trái cà chua, bông hoa ly bằng vài lát cà rốt, những cánh buớm, đuôi công từ quả dưa chuột... Chỉ mất vài công đoạn đơn giản, bạn có thể làm cho mâm cỗ ngày Tết trở nên hấp dẫn hơn nhờ những hình trang trí đẹp mắt.

Họa tiết cắt tỉa từ rau củ quả để trang trí món ăn

Trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc việt Nam thì ngoài việc chuẩn bị những món ăn ngon, những mâm cỗ cầu kì và trang trọng thì việc cắt tỉa hoa trang trí cho mâm cỗ cũng vô cùng quan trọng. Những chia sẻ của đầu bếp Hoàng Cường sẽ giúp chúng ta có thể nắm được 1 vài cách cắt tỉa hoa đơn giản, trang trí cho mâm cỗ ngày Tết thêm đẹp mắt. 

http://thaibinhtv.vn/upload/news/2_2021/mam_co_5_11180104022021.jpg

Nguyên liệu được ạnh Hoàng Cường lựa chọn chuẩn bị cắt tỉa hoa

Anh Hoàng Cường, Chủ tịch Hội đầu bếp VICA Thái Bình:

“Những nguyên liệu cần chuẩn bị để cắt tỉa hoa rất đơn giản, chú ý khi lựa chọn nguyên liệu, chúng ta chọn quả phải tươi, đặc biệt lá rau quả sáng màu, không dập nát, màu sắc chọn rực rỡ, nguyên liệu có thể là cà rốt, cà chua, ớt đỏ, xà lách, dưa chuột,...

Thực hiện cắt tỉa cần có bộ dụng cụ dao chuyên dụng, sau đó rửa sạch rau quả để ráo nước rồi định hình loại họa tiết định cắt, sau khi tạo hình chúng ta nên ngâm vào nước cho cứng rồi xếp lên đĩa.

Trang trí họa tiết sao cho bắt mắt, chúng ta xem món ăn định bày có màu gì để phối cho phù hợp, ví dụ như hoa cà rốt và cà chua màu sắc rực rỡ cho vào được nhiều món nộm, chiên rán,…”


http://thaibinhtv.vn/upload/news/2_2021/mam_co_1_11211304022021.jpg

Cắt vỏ cà chua thành hoa hồng

Đối với cà chua cắt hình hoa hồng chúng ta cần gọt vỏ đều, có đường lượn cánh hoa hồng sẽ mềm đẹp hơn.

Tỉa cà rốt thành hoa ly

Tạo hình cho hoa cà rốt, ta tạo hình thành 4 phần bằng nhau, tạo đường lượn cánh hoa ly, khi tỉa xong cho sản phẩm vào nước giúp cánh hoa cứng tạo độ nở cho cánh hoa.

Hoa được cắt tỉa xong ngâm vào nước

Dưa chuột giúp tạo hình bó lúa, cắt thành lát mỏng, có số lẻ và gài uốn lượn thành hình bó lúa rồi thả vào nước lạnh.

http://thaibinhtv.vn/upload/news/2_2021/mam_co_8_11132004022021.jpg

Hoa cắt tỉa được trang trí trên mâm cỗ

Trên đây là một số cách tỉa hoa đơn giản để trang trí cho mâm cỗ ngày Tết. Chỉ bằng những thực phẩm gần gũi với chúng ta có thể cắt tỉa ra những hoạ tiết như Hoa hồng, hoa ly, bó lúa…giúp mâm cỗ Ngày Tết trở nên hấp dẫn, ngon mắt hơn!

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...