Mê mẩn những chiếc bánh bao hình con vật

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
1,817 lượt xem

Bánh bao vừa là món đồ ăn vặt được nhiều người ưa thích lại vừa là món đồ ăn sáng nhanh nhất cho các bạn nhỏ. Chỉ cần một chút biến tấu với những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể khiến cho những chiếc bánh bao bình thường trở nên lạ mắt và bổ dưỡng.

Những gợi ý sau đây của chương trình, sẽ giúp quý vị có thể làm được những chiếc bánh bao hình con vật lạ mắt để cho các bạn nhỏ thưởng thức trong bữa sáng hàng ngày.

Nhìn những con vật như thế này chắc hẳn quý vị sẽ nghĩ đây là những con thú nhồi bông, nhưng không, đây lại là những chiếc bánh bao hình con vật được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản mà quý vị có thể thực hiện ngay tại nhà. Công thức để làm bánh bao này tuy không quá phức tạp nhưng để cho ra đời những chú lợn, chú gấu trúc,… thì bạn cần có một chút khéo tay.

Chị Nguyễn Thanh Tâm, Thành phố Thái Bình: 

"Về nguyên liệu làm bánh chúng ta cần chuẩn bị bột mì, nguyên liệu ép nước tạo màu như cà rốt, củ dền, cà chua, đồng thời tạo hương vị cho bánh cần đường, sữa tươi, cốt dừa, trứng gà, nước lọc".


Chị Nguyễn Thanh Tâm - Thành phố Thái Bình: 

"Tiến hành các bước làm bánh: (Các bước làm bánh rất đơn giản, đầu tiên chúng ta nhào bột với các nguyên liệu chuẩn bị sẵn như trên, sau đó ép nước tạo màu rồi tiến hành trộn các loại và nặn bột hình con vật, cuối cùng cho vào nồi hấp chín là xong".


Vậy là chỉ với một chút thời gian thực hiện, bạn đã có thành phẩm là những chiếc bánh bao đủ hình các con vật như thế này. Vừa ngon miệng lại bổ dưỡng, vậy chẳng có lý do gì mà chúng ta lại không lưu nhanh công thức để đổi vị cho các bạn nhỏ.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...