Biến lá cây thành tác phẩm nghệ thuật

Thứ 7, 05/09/2020 | 15:05:51
2,720 lượt xem

Tác động của đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Trong bối cảnh thực tại đầy khó khăn, nhiều người đã sáng tạo ra những cách thức thú vị để tìm cách đem lại thu nhập và sống sót trong mùa dịch. Dưới đây là câu chuyện của một cô gái người Philippines đã biến những lá cây thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Chỉ vài tháng trước, cô Mary Mae Dacanay vẫn là công nhân tại một nhà máy ở Philippines. Đại dịch bùng phát đã khiến cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn. Từ một người có thu nhập trung bình, cô Mary giờ đây đã trở thành một người thất nghiệp. 



Cô Mary Mae Dacanay – Nghệ sĩ: “Tôi đã sống một cuộc sống bình thường như bao người trước đại dịch. Thế rồi một ngày đại dịch bùng phát và công ty đã sa thải bớt nhân viên lao động, trong đó có tôi.”


Những tháng ngày rảnh rỗi ở nhà, cô tìm mọi cách để kiếm thêm thu nhập. Với niềm đam mê nghệ thuật, cô mong muốn sẽ có thể tạo ra những tác phẩm độc đáo để đem bán. Ban đầu, cô định sáng tạo trên vải bạt khổ lớn, nhưng do điều kiện thiếu thốn, nên cô chỉ có thể dùng tạm những chiếc lá ở sân nhà để thực hành.

Những chiếc lá, tưởng chừng chỉ là rác thải, nhưng dưới đôi tay khéo léo của Mary Mae Dacanay, không ngờ chúng đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.


Cô Mary Mae Dacanay – Nghệ sĩ: “Tôi muốn là thử tác phẩm nghệ thuật gì đó đặc sắc nhưng đại dịch đã khiến mọi thứ bị đóng cửa. Cách duy nhất là mua đồ nghề trực tuyến nhưng cũng rất khó khăn. Bởi vậy tôi đã nghĩ ra việc sáng tạo nghệ thuật trên lá cây.”


Từ những bức họa người nổi tiếng thế giới, cho đến hình ảnh các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, các tác phẩm của cô đã thu hút được đông đảo người dùng mạng xã hội. Kể từ đó, Mary đã bán được hàng trăm tác phẩm nghệ thuật trên lá cây.



Cô Mary Mae Dacanay – Nghệ sĩ: “Một tác phẩm trên lá của tôi có giá 400 peso. Giá cả phụ thuộc vào những chi tiết trên bề mặt lá vì nó rất khó để tạo ra.”




Cô Mary cho biết chính nguồn thu nhập từ niềm đam mê này của mình đã giúp cô trang trải cuộc sống hàng ngày.


Cô Mary Mae Dacanay – Nghệ sĩ: “Những chiếc lá đã giúp tôi rất nhiều về mặt tài chính trong thời điểm dịch bệnh này. Tôi đã có thể chi trả các hóa đơn hàng ngày, mua thực phẩm cho gia đình từ chính số tiền tôi kiếm được từ chúng.”



Mary cũng mong rằng câu chuyện của mình sẽ là nguồn cảm hứng đến những người thất nghiệp giống như cô, có thể mạnh mẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục đứng vững trong thực tế đầy khắc nghiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...