Quy định phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo

Thứ 7, 05/11/2016 | 09:49:11
596 lượt xem

UBND tỉnh Thái Bình mới ban hành Công văn số 4066/UBND-NNTNMT về việc triển khai thực hiện Thông tư số 26/2016/TT-BTNMT của Bộ TN&MT về quy định chi tiết tiêu chí phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo và hướng dẫn phân vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo.

Các tình nguyện viên tham gia chiến dịch làm sạch môi trường biển (Hình minh họa).

Thông tư số 26/2016/TT-BTNMT ngày 29/9/2016 của Bộ TN&MT gồm Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-11- 2016.

Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo, phân vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo.

Theo đó, nguyên tắc phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm và phân vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo dựa vào các căn cứ sau: Việc phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm và phân vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo được thực hiện trên từng ô bờ, ô ven bờ, ô biển; Các thông tin, số liệu đo đạc, quan trắc các thành phần môi trường và sử dụng các công cụ tính toán, mô phỏng quá trình phát thải, lan truyền, biến đổi, chuyển hóa chất gây ô nhiễm trong môi trường biển và hải đảo; Kết quả tính toán, xác định giá trị của các chỉ số tương ứng với các tiêu chí phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo đối với từng ô và được thể hiện trên bản đồ theo quy định của pháp luật về thành lập bản đồ chuyên đề.

Tiêu chí phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo bao gồm: Tiêu chí phân cấp vùng rủi ro ô nhiễm, tiêu chí về phạm vi ảnh hưởng, tiêu chí về mức độ nhạy cảm môi trường; khả năng gây thiệt hại đến sức khỏe con người, các hệ sinh thái biển, hải đảo, các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên biển và hải đảo.

Về việc thực hiện Thông tư trên, UBND tỉnh Thái Bình giao cho Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Thông tư số 26/2016/TT-BTNMT, báo cáo kết quả về UBND tỉnh và Bộ TN&MT.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...