Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình gặp gỡ một số doanh nghiệp Pháp tại Paris

Thứ 4, 22/05/2024 | 17:20:00
297 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại cộng hòa Pháp, chiều tối ngày 21/5, tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Lãnh đạo Trung tâm thương mại mua sắm Lafayette tổ chức Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp Pháp tại Paris. Dự chương trình có đồng Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự chương trình còn ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh Thái Bình và nhiều doanh nghiệp Pháp. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế ưu đãi trong thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình. Với những tiềm năng lợi thế, tỉnh Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với các doanh nghiệp Pháp. Đại diện các doanh nghiệp Pháp cũng đã trao đổi làm rõ những vấn đề hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt Nhiều doanh nghiệp Pháp đã bày tỏ quan tâm tới môi trường đầu tư của tỉnh, những chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như các chính sách cho thuê đất đai, nhà xưởng, tình hình phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các mặt hàng xuất khẩu của tỉnh sang Pháp và châu Âu. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Lãnh đạo Trung tâm thương mại mua sắm Lafayette, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp cùng với tỉnh Thái Bình tổ chức thành công Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp Pháp tại Paris. Đồng chí cũng đã giải đáp những câu hỏi mà các nhà đầu tư, doanh nghiệp Pháp quan tâm; Bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Pháp đến tìm hiểu và khám phá thực tế môi trường đầu tư ở Thái Bình. Cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển bền vững, yên tâm làm ăn lâu dài và hiệu quả tại Thái Bình.

Đồng chí khẳng định: Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp Pháp tại Paris nói riêng và các hoạt động xúc tiến đầu tư - thương mại của đoàn tại Cộng hòa Pháp sẽ mở ra nhiều hướng hợp tác giữa Thái Bình và Pháp trong tương lai. Cùng với sự quan tâm của các doanh nghiệp tại Pháp, đồng chí mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ là cầu nối tích cực và hiệu quả trong việc quảng bá, giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các địa phương của Pháp đến hợp tác đầu tư tại Thái Bình. 

Trước đó đoàn công tác của tỉnh đã tới tham quan mô hình cụm thành phố thông minh, đổi mới sáng tạo Campus Connecté, site Cobalt ở Nevers, Trung tâm đổi mới sáng tạo của Tập đoàn Schneider Electric và Trung tâm mua sắm, thương mại Galeries Lafayette ở Paris. 

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...