" Heo đất tình thương" - Giúp bạn đến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:00:00
184 lượt xem

Những năm qua tại Thái Bình, việc giáo dục lòng nhân ái cho học sinh không chỉ được thực hiện thông qua các môn học, mà còn bằng việc phát động nhiều phong trào thiện nguyện phù hợp với lứa tuổi, được dẫn dắt bởi chi hội chữ thập đỏ các nhà trường. Điển hình là mô hình “heo đất tình thương” của cô và trò trường tiểu học & THCS An Châu, huyện Đông Hưng đang góp phần gieo mầm nhân ái ngay từ lứa tuổi còn cắp sách đến trường. Một câu chuyện ý nghĩa nhân ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc

Tuần nào cũng vậy, sau giờ sinh hoạt cuối tuần, học sinh các lớp của  trường tiểu học & THCS An Châu, huyện Đông Hưng, háo hức mang số tiền tiết kiệm bỏ vào “nuôi lợn đất”. Đó có thể là tiền mừng tuổi, tiền kế hoạch nhỏ,… được các em nâng niu bỏ tận nơi. Việc ủng hộ này hoàn toàn tự nguyện và tùy theo khả năng của mỗi học sinh. Tất cả đều hy vọng những chú heo đất của lớp mình được “hay ăn, chóng lớn”.

Các em học sinh đang bỏ tiền vào " Heo đất tinh thương

Em Nguyễn Thiên An, lớp 7B, trường tiểu học & THCS An Châu, huyện Đông Hưng: Các nguồn em tiết kiệm được để đút heo đất là tiền mà em bán phế liệu ở nhà, hay tiền được bố mẹ thường khi được điểm cao, hoặc tiền ăn sáng.


Hơn 10 năm triển khai, đến nay mô hình “heo đất tình thương” tại trường tiểu học & THCS An Châu đã ghi nhận trên 300 triệu đồng ủng hộ của chính học sinh. Qua đó, đã có hơn 1.000 em nhỏ nhận được sự giúp đỡ kịp thời. Mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng, giáo dục lòng nhân ái, tình đoàn kết, mà đây còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường.

Sau 1 năm tiết kiệm, ngày “mổ heo đất” thực sự là ngày hội. 

Em Nguyễn Thị Tho, lớp 6A, trường tiểu học & THCS An Châu, huyện Đông Hưng: Được sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn con rất vui. Con sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng mọi người đã giúp đỡ con. 


Những phần quà được trao đến tận tay học sinh nghèo, chứa đựng trong đó là tình cảm, tấm lòng của thầy cô, bè bạn. Đây chính là nguồn động lực, sự cổ vũ lớn lao với các em. 

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: Chúng tôi cũng chỉ đạo các cấp Hội CTĐ tỉnh phối hợp với các trường học tiếp tục phát động phong trào nuôi heo đất.. tiếp tục lan toả đến các em học sinh, với cả PHHS nữa,.. giúp cho các em có tinh thần thương thân tương ái, mình vì mọi người, sống có trách nhiệm và trở thành những công dân tốt cho xã hội



Cùng với mô hình Heo đất tình thương, nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực đang tiếp tục được triển khai tại các nhà trường, qua đó giúp học sinh xích lại gần nhau hơn, chung tay xây dựng trường học thân thiện, tràn đầy niềm vui và tiếng cười.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...