Bồi dưỡng công nhân ưu tú vào Đảng

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00:00
225 lượt xem

Thái Bình có lực lượng công nhân lao động lớn. Đây là nguồn lực quý để các tổ chức, cơ sở tạo nguồn giới thiệu vào Đảng. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh. Điều này đã được chứng minh từ thực tế. Những công nhân ưu tú khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển.

Anh Hà Văn Duy, Trưởng ca sản xuất, Công ty sợi dệt Hương sen Comfor, huyện Quỳnh Phụ đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng đã được 5 năm. 5 năm qua, anh không chỉ thể hiện được tinh thần nêu gương, cần mẫn trong công việc mà còn đưa ra rất nhiều giải pháp, sáng kiến để làm lợi cho công ty. 

Anh Hà Văn Duy, Trưởng ca sản xuất, Công ty sợi dệt Hương sen Comfor, huyện Quỳnh Phụ 

Điển hình là sáng kiến: Cải tiến thiết kế hệ thống vệ sinh tự động khu vực gầm máy- đầu máy đánh ống. Từ đó tiết kiệm được nhân công, đảm bảo quy trình vệ sinh lao động, tiêu chuẩn 5S. Giảm thiểu lượng bụi tồn đọng gây ra ở khu vực đầu máy đánh ống. 

Đảng viên Hà Văn Duy, Trưởng ca sản xuất, Công ty sợi dệt Hương sen Comfor, huyện Quỳnh Phụ: Trước đây người lao động phải vệ sinh trực tiếp. Sau khi có sáng kiến toàn bộ bụi sẽ thổi xuống hầm qua đó giảm sức lao động. Và trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tìm tòi những sáng kiến mới và cũng  động viên các  đảng viên cũng chủ  động tìm tòi các sáng kiến phục vụ lợi  ích chung.


 Thái Bình hiện có 11.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong những năm qua, bằng rất nhiều giải pháp, các cấp Công đoàn đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác phát triển Đảng tại các doanh nghiệp như xây dựng kế hoạch ngay từ đầu nhiệm kỳ, giao chỉ tiêu giới thiệu nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng đến các cấp công đoàn và xem đây là tiêu chí để phân loại đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn cuối năm. Tính đến nay đã có 1.625 đoàn viên ưu tú được công đoàn cơ sở giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp và đã có trên 1.000 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Nhiều công nhân lao động khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng càng có điều kiện để nỗ lực, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn, trở thành những nhân tố điển hình, xuất sắc.

Bà Phạm Thị Lan Anh – Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam, huyện Vũ Thư: Trong thời gian tới chi bộ sẽ quan tâm phát triển nhiều quần chúng, đảng viên ưu tú để tạo tiền đề xây dựng đảng tại chi bộ.

  


“Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trỌng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”. Theo Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ công nhân lao động tỉnh Thái Bình đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phấn đấu đến năm 2025 thành lập mới 10 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp; mỗi năm kết nạp mới khoảng 230 đảng viên là công nhân lao động ưu tú. 

Bám theo mục tiêu này, tổ chức công đoàn các cấp tiếp tục thực hiện tốt vai trò là sợi dây truyền giữa Đảng với công nhân để giới thiệu, tạo nguồn, đóng góp ý kiến cho Đảng xem xét và kết nạp công đoàn viên ưu tú vào Đảng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...