Tiền Hải phát huy hiệu quả kinh tế từ nuôi ngao thương phẩm

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:00:00
260 lượt xem

Phát huy lợi thế vùng ven biển, những năm qua, người dân huyện Tiền Hải chú trọng nuôi trồng, khai thác đa dạng các loài nhuyễn thể, trong đó nghề nuôi ngao là chủ lực. Đây cũng đang được xem là thế mạnh của huyện trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản.

Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của huyện Tiền Hải là trên 5.000ha, trong đó diện tích nuôi ngao chiếm tới trên 2.000ha, chủ yếu ở các xã Nam Thịnh, Nam Cường, Nam Phú, Đông Minh. Hàng năm sản lượng nuôi trồng thủy, hải sản của toàn huyện đạt khoảng 100.000 tấn. Trong đó, riêng sản lượng ngao đạt tới hơn 80.000 tấn. 

Để nuôi trồng thủy sản nói chung, nuôi ngao nói riêng phát triển bền vững, ngay từ đầu năm các ngành chuyên môn của huyện đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn người dân lựa chọn con giống, các biện pháp kỹ thuật, xử lý tốt ao đầm, bãi triều để nuôi ngao. Ngoài ra, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến, phấn đấu có thêm sản phẩm OCOP từ ngao. Tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ đầu tư các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất thủy sản. 


  Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...