Hoàn thành tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp tỉnh đền Đợi

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00:00
310 lượt xem

Sau một thời gian tu bổ, tôn tạo, di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đền Đợi, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ đã được khánh thành, trở thành điểm đến tâm linh, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân địa phương và du khách.

Đền Đợi hay còn gọi là Đền Mẫu Đợi, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ là nơi thờ Thánh mẫu Ma Thị Thái và Thánh tản Quý Minh đại vương, người đã có công phò tá vua Hùng đánh giặc ngoại xâm. Hiện tại Đền còn lưu giữ được 1 cuốn thần tích và 7 đạo sắc phong vào thời Lê và thời Nguyễn cùng nhiều đồ thờ tự có giá trị lịch sử hàng trăm năm. Năm 2010, Đền Đợi được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. 

Trải qua hàng trăm năm lịch sử, ngôi đền đã xuống cấp trầm trọng. Ban khánh tiết, Ban quản lý đền Đợi và nhân dân làng Dụ Đại có nguyện vọng, đề nghị và được cấp có thẩm quyền cho phép tu bổ, tôn tạo di tích. Năm 2022, bằng sự đóng góp của các nhà tài trợ và con em xa quê, nhân dân địa phương, đền Đợi đã được tu bổ, tôn tạo trên diện tích hơn 500m2 với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng. 

Đến nay, ngôi Đền đã hoàn thành trên nền cũ với kiến trúc độc đáo nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống cổ xưa. Với lễ hội được tổ chức vào đầu tháng 4 âm lịch hàng năm, đền Đợi sau khi được tu bổ, tôn tạo sẽ trở thành điểm đến tâm linh, đáp ứng nhu cầu thăm quan, chiêm bái của nhân dân địa phương và du khách thập phương./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...