Nỗ lực để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:06:41
391 lượt xem

Năm 2024 là năm tỉnh Thái Bình bứt phá để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2021-2025). Bên cạnh những thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn thách thức, làm ảnh hưởng đến một số lĩnh vực. Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ 8,5 đến 9% trong năm 2024, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh.

Quý 1/2024 kinh tế tỉnh Thái Bình phát triển trong bối cảnh chung hết sức khó khăn

Trong bối cảnh chung hết sức khó khăn, kết thúc quý 1/2024 tốc độ tăng trưởng GRDP không được như kỳ vọng. Có rất nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan, cả bên ngoài lẫn nội tại nền kinh tế đã tác động lớn đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng và cả nền kinh tế nói chung.

Khó khăn là vậy, song vượt lên bằng sự chung sức đồng lòng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên một số ngành, lĩnh vực vẫn có tốc độ tăng trưởng rất khả quan. Một số địa phương vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. 

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KT- XH 3 tháng đầu năm 2024 

Tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và người đứng đầu các sở, ngành, địa phương đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nhất là những nguyên nhân chủ quan như tốc độ tăng trưởng kinh tế còn thấp. Việc chấp hành quy chế làm việc của một số sở, ngành, địa phương chưa nghiêm, còn xảy ra tình trạng chậm tham mưu thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Thu ngân sách nhà nước còn thấp. Trách nhiệm của một số sở, ngành, địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao chưa cao, còn có tình trạng né tránh tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp giải quyết một số tồn tại, hạn chế. Còn nhiều hạn chế trong thực hiện công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp đánh giá tình hình KT-XH quý 1/2024

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mục tiêu chung của năm 2024 là bứt phá vươn lên tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc, làm tiền đề căn bản để cùng với năm 2025 hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ. Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 từ 8,5 đến 9% trở lên thì ngay từ bây giờ các cấp các ngành trong tỉnh phải bắt tay vào thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, khai thác triệt để các tiềm năng lợi thế, các lĩnh vực còn nhiều dư địa để phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Mục tiêu, nhiệm vụ tỉnh đề ra rất cao, khát vọng rất lớn, vì vậy, không được chủ quan, tự mãn mà phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, phải luôn xác định năm 2024 là năm bứt phá và coi đó là mục tiêu, kim chỉ nam để có hành động cụ thể trong thời gian tới./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...