Đại hội đại biểu MTTQ huyện Quỳnh Phụ nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 6, 12/04/2024 | 00:00:00
401 lượt xem

Sáng 12/4, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳnh Phụ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là địa phương được chọn làm đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, thành phố của tỉnh Thái Bình. Tới dự đại hội có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳnh Phụ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029

Đại biểu dự đại hội

Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp Quỳnh Phụ đã chủ động triển khai sâu rộng các phong trào, cuộc vận động tới từng xã, thị trấn, tổ dân phố, thôn và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Chú trọng đổi mới phương thức, nội dung tuyên truyền, vận động, tạo niềm tin, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được xây dựng và củng cố vững chắc. MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào, cuộc vận động như: xây dựng NTM, vệ sinh môi trường, vận động nhân dân hiến đất, GPMB... 

Nhất là phong trào hiến đất làm đường, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động trên 4.600 hộ góp gần 40ha đất với tổng giá trị gần 500 tỷ đồng để làm đường, góp phần vào công cuộc xây dựng NTM của huyện. Nhờ đó, đến nay Quỳnh Phụ có 8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. 

5 năm qua, MTTQ huyện đã tổ chức gần 5.000 hội nghị tiếp xúc cử tri với trên 300.000 lượt cử tri tham dự; tổ chức hơn 380 hội nghị tiếp xúc, đối thoại, góp phần giảm thiểu các mâu thuẫn xã hội, giảm đơn thư khiếu kiện. 

Trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được 5,5 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; trên 20,5 tỷ đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 130 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, học sinh nghèo vượt khó. Tặng trên 50.000 suất quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được 10,5 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tại đại hội, MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2024-2029./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...