Tiền Hải thực hiện các giải pháp phát triển sản phẩm OCOP

Thứ 5, 11/04/2024 | 20:34:05
359 lượt xem

Đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, hỗ trợ tới 80 triệu đồng cho 1 sản phẩm và chủ thể OCOP và là huyện đầu tiên thành lập Hội OCOP. Tiền Hải đang nỗ lực để thúc đẩy phong trào xây dựng các sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Doanh nghiệp này đang xây dựng thương hiện với hàng chục sản phẩm gạo hữu cơ, trong đó có 2 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao là gạo trắng ST25 và gạo nứt ST25. Phấn đấu có thêm 2 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP trong năm nay là mục tiêu của doanh nghiệp trong năm 2024.

Ông Cao Bá Muồn - PGĐ Công ty cổ phần vi sinh Michiannai

Chúng tôi sẽ xây dựng thêm nhiều sản phẩm OCOP từ gạo ST25, hướng tới xuất khẩu.


 HTX Chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên có 3 sản phẩm OCOP là vịt biển Đông Xuyên, trứng vịt biển Đông Xuyên và ốc bươu ta Đông Xuyên. Đây đều là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu lớn mạnh của địa phương được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Ông Ngô Văn Duẩn - Chủ tịch HĐQT HTX chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên

Khi xây dựng được sản phẩm OCOP thì giá trị gia tăng của sản phẩm tăng lên tối đa, lợi nhuận cũng cao hơn, thị trường cũng rộng lớn hơn, tiêu thụ dễ dàng hơn.


Tiền Hải hiện có 36 sản phẩm OCOP của 26 chủ thể, ở 18 xã được nhận diện thương hiệu “nông sản 14/10”, trong đó có 4 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, còn lại là các sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau, từ nông sản đến các sản phẩm dược liệu hay sản phẩm thủ công.

Ông Đỗ Thành Trung - Phó phòng NN&PTNT huyện Tiền Hải

Huyện đã hỗ cho các chủ thể tiếp cận các thị trường thông qua hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ cho mỗi sản phẩm OCOP và chủ thể 80 triệu đồng.


Huyện Tiền Hải đã thành lập Hội OCOP với 21 hội viên là chủ thể sản phẩm OCOP trong huyện với mục tiêu xây dựng quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP mang thương hiệu chung “nông sản 14/10” đến với người tiêu dùng. Nhờ đó, giúp nhiều hội viên tăng doanh thu từ việc bán hàng, kết nối được một số hội, ngành, HTX, đối tác khách hàng để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...