Phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh

Thứ 5, 11/04/2024 | 20:34:18
257 lượt xem

Thống kê cho thấy, có đến 32% người khuyết tật là do bẩm sinh. Khuyết tật bẩm sinh không chỉ mang lại bất hạnh cho đứa trẻ mà còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, có thể phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ nếu các bậc cha mẹ có hiểu biết và kiến thức.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, khá nhiều khuyết tật có thể phát hiện trong thời gian mang thai, có loại chữa được. Do đó, khi mang thai, các bà mẹ nên đi xét nghiệm tầm soát để phát hiện nguy cơ. 

Các xét nghiệm tầm soát chính bao gồm: xét nghiệm người mang yếu tố di truyền, siêu âm, xét nghiệm huyết thanh mẹ. Bên cạnh đó, khi mang thai, phụ nữ nên uống acid folic phòng ngừa các bệnh do khuyết tật về ống thần kinh. Không nên uống đồ uống có cồn vào bất kỳ lúc nào của thai kỳ. Nếu thai phụ có bệnh mãn tính, ví dụ đái tháo đường, cần có chế độ theo dõi và điều trị cẩn thận từ trước và trong khi mang thai.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...