Lan tỏa các phong trào thi đua trong ngành giáo dục

Thứ 4, 10/04/2024 | 21:32:25
246 lượt xem

Những năm qua, ngành giáo dục đào tạo Thái Bình đẩy mạnh và cụ thể hóa các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy, học tập, gắn với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều tập thể tiên tiến, xuất sắc trong hoạt động giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Cùng với tổ chức phát động, tổng kết phong trào thi đua trong từng năm, ngành giáo dục luôn quan tâm phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề với nội dung và hình thức phù hợp, đạt hiệu quả cao, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn. Đối với phong trào đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập, các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Các cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức dạy song hành chương trình giáo dục phổ thông 2018 và 2006 một cách linh hoạt, hiệu quả, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. 

Từ những phong trào thi đua được triển khai rộng khắp, toàn ngành đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm trung bình tất cả các môn thi của Thái Bình xếp thứ 15 toàn quốc, trong đó có 3 môn thi Thái Bình có điểm trung bình nằm trong tốp 10. Ngành giáo dục Thái Bình cũng đạt giải cao tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và nhiều cuộc thi quan trọng khác.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...