Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Kiều Đàm Di và chư ni tiền bối Phật giáo tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 09/04/2024 | 20:55:14
446 lượt xem

Tại chùa Phúc Long, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, Phân ban Ni giới tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Kiều Đàm Di và chư ni tiền bối Phật giáo tỉnh.

Thánh tổ Kiều Đàm Di là vị nữ đầu tiên xuất gia hành Thánh đạo, thành lập Ni đoàn. Dưới sự lãnh đạo của Đức Phật và sự trợ duyên của các chư tăng, nhờ trí tuệ và sự khéo léo của Thánh tổ Kiều Đàm Di mà Ni đoàn phát triển nhanh chóng, lớn mạnh.  

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có 877 ngôi chùa với trên 450 vị ni chúng. Trong thời gian qua, các chư ni đã thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo. Tính riêng trong năm 2023, ni chúng trong tỉnh đã làm từ thiện với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Lễ tưởng niệm Thánh tổ Kiều Đàm Di và chư Ni tiền bối tỉnh nhà là dịp tri ân bậc tổ đức dày công khai sáng Ni đoàn và là dịp để các thế hệ ni giới thể hiện sự tri ân, báo ân bằng các phật sự và công đức tu hành.


Nhân dịp này, Phân ban Ni giới tỉnh, Phân ban Ni giới huyện Hưng Hà đã trao tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...