Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp kỳ thứ 83

Thứ 3, 02/04/2024 | 20:00:00
583 lượt xem

Sáng 02/4, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND dự hội nghị.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác

3 tháng đầu năm 2024, Tổng sản phẩm GRDP của tỉnh đạt trên 15.500 tỷ đồng, tăng 5,31% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng gần 2,3%, công nghiệp xây dựng tăng trên 7,6%, dịch vụ tăng trên 5,3% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng giá trị sản xuất đạt trên 43.100 tỷ đồng, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2023. Kim ngạch xuất khẩu 3 tháng đạt trên 600 triệu USD. 

Trong quý I đã chấp thuận chủ trương, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 30 dự án với tổng vốn đăng ký trên 4.500 tỷ đồng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ, trong đó vốn FDI đạt trên 139 triệu USD. Các dự án lớn, công trình trọng điểm như dự án tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tuyến đường bộ ven biển, hạ tầng các khu công nghiệp trong khu kinh tế Thái Bình đang được khẩn trương triển khai thực hiện. 

Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu đã tập trung thảo luận và chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 3 tháng qua. Trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng năm 2024 mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, vào cuộc, hưởng ứng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế của tỉnh 3 tháng đầu năm 2024 vẫn đạt được những kết quả khá trên các lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp và việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Song các đồng chí thống nhất nhận định quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thời gian qua còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế ở từng ngành, lĩnh vực cụ thể cần phải được nhìn nhận lại và đề ra các nhiệm vụ giải pháp cụ thể cho quý II và cả năm 2024.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng tình hình phát triển kinh tế xã hội 3 tháng qua vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, một số chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực còn thấp, chưa phát huy hết thế mạnh. Để hiện thực hóa mục tiêu của cả năm 2024, thì ngay từ bây giờ các cấp, các ngành phải bám sát vào các chương trình, mục tiêu để đề ra kế hoạch, lộ trình của từng tuần, từng tháng, từng nhiệm vụ cụ thể, có giải pháp tháo gỡ khó khăn và triển khai thực hiện hiệu quả. Phải định hình rõ vai trò, trách nhiệm của ngành mình, địa phương mình để thực hiện, không được trông chờ, ỷ lại hay đùn đẩy trách nhiệm mà phải sẵn tay vào việc giải quyết ngay, giải quyết dứt điểm những việc khó, nhạy cảm. Khai thác và tận dụng triệt để các lợi thế, dư địa sẵn có để phát triển.

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng nhà máy gạch không nung và cấu kiện bê tông đúc sẵn tại xã Hồng An, huyện Hưng Hà của Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp Hưng Việt - UDIC./.


Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...