Diễn tập xử lý tình huống cướp ngân hàng

Chủ nhật, 31/03/2024 | 00:00:00
528 lượt xem

Sáng ngày 30/3, Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thái Bình tổ chức diễn tập xử lý tình huống cướp ngân hàng xảy ra trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh; đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Các đơn vị thực hiện Tình huống giả định trong diễn tập

Theo tình huống giả định, có 2 đối tượng đi xe mô tô tiếp cận trụ sở ngân hàng Agribank chi nhánh thành phố Thái Bình, sử dụng súng ngắn khống chế bảo vệ ngân hàng, ép đi vào lối cửa chính. Khi vừa vào phòng giao dịch, đối tượng đã nổ súng uy hiếp toàn bộ người có mặt tại đây, sau đó ném ba lô và yêu cầu nhân viên quầy giao dịch thu toàn bộ tiền mặt tại quầy và tài sản ở trong két cho vào ba lô đưa cho đối tượng. Lợi dụng lúc đối tượng mất cảnh giác, nhân viên ngân hàng đã bấm nút báo động kết nối với cơ quan công an, sau đó lực lượng công an đã nhanh chóng triển khai các phương án, tiến hành tiếp cận và bao vây xung quanh khu vực hiện trường, đồng thời tiến hành thương thuyết với đối tượng.

Cũng theo tình huống giả định, khi biết sự có mặt của lực lượng công an, đối tượng đã thể hiện thái độ hung hãn, thực hiện hành vi đánh người, sau đó bắt 1 con tin và đe dọa không cho ai đến gần, đồng thời đặt ra điều kiện lực lượng chức năng phải chuẩn bị sẵn 1 ô tô để đối tượng bỏ trốn. Lực lượng công an đã chia thành 5 tổ đột kích, đồng thời bố trí 1 xe ô tô vào khu vực sân trước cửa ngân hàng theo yêu cầu của đối tượng. Bằng kỹ thuật nghiệp vụ, các tổ đột kích đã tiếp cận thành công và khống chế, bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin.

Video: 033024_LEMANHHUNG.mp4

Video: 033024_DOHOAIPHUONG.mp4

 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia diễn tập

Cuộc diễn tập thành công sẽ giúp cho các bên tăng cường công tác trao đổi thông tin, nâng cao khả năng phối hợp giữa lực lượng Công an và bảo vệ chuyên trách của ngân hàng trong giải quyết các tình huống xảy ra. Qua đó, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho các hoạt động của ngân hàng./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...