Trên 90 % gia súc gia cầm của Tiền Hải đã được tiêm phòng

Chủ nhật, 31/03/2024 | 18:28:03
407 lượt xem

Thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh trên gia súc, gia cầm vụ xuân hè, huyện Tiền Hải đã tiếp nhận vắc-xin được hỗ trợ cấp phát cho các xã, thị trấn, đến nay trên 90% đàn gia súc, gia cầm của huyện đã được tiêm phòng.

Huyện Tiền Hải có tổng đàn lợn trên 54.000 con, đàn gia cầm 1,5 triệu con, đàn trâu, bò trên 6.000 con. Để đảm bảo kế hoạch tiêm phòng vụ Xuân Hè cho đàn gia súc, gia cầm. Tiền Hải đã cấp trên 8.800 liều vắc xin dịch tả lợn, 5.000 liều vắc xin phó thương hàn, 5.400 liều tụ dấu, vắc xin lở mồm long móng, 1.000 liều tụ huyết trùng trâu bò và gần 5.000 liều vắc-xin viêm gia nổi cục trâu bò và vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo. 

Cùng với việc triển khai tiêm vắcxin, Tiền Hải chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về nguy cơ, tác hại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Hướng dẫn nhân dân thực hiện tiêm vắc-xin đủ liều, đủ số mũi tiêm và đúng thời gian quy định cho đàn gia súc, gia cầm. Để phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm chăn nuôi phát triển bền vững, cùng với đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, các địa phương của huyện Tiền Hải thực hiện tốt tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng./.


  Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...