Cựu chiến binh “1+3”

Thứ 4, 27/03/2024 | 00:00:00
388 lượt xem

Phát huy phẩm chất “Người lính cụ Hồ”, những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Hưng Hà luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, đi đầu thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong đó, mô hình dân vận khéo “1+3” được triển khai rộng khắp đang mang lại hiệu quả thiết thực, khi 1 cựu chiến binh chủ động phụ trách 3 hộ gia đình, vừa thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, vừa vận động họ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. 

Tuyến đường nối thôn Hà Nguyên và thôn Nhân Xá, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà

Tuyến đường gần 1km nối thôn Hà Nguyên và thôn Nhân Xá, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, trước đây nắng bụi, mưa bùn, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Từ cuối năm 2023, tình trạng này đã không còn. Con đường mới rộng 8m hoàn thành, với sự đóng góp lên tới gần 800 mét vuông đất và 700 mét tường rào của người dân. Đó cũng là minh chứng cho hiệu quả của mô hình “1+3”, mỗi cựu chiến binh trong thôn đảm nhận vận động, tuyên truyền 3 hộ gia đình, để họ tự nguyện hiến đất, mở đường. 


Ông Đào Quang Diền, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Nhân Xá, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà: “Chúng tôi đi tận ngõ, gõ tận cửa, đến tận hộ gia đình để người ta giúp cho địa phương hoàn thành giải phóng mặt bằng. Tuyên truyền rằng bây giờ muốn đường đi lối lại sạch sẽ, rộng rãi, gia đình cố gắng dời dậu vào và 1 số cây cối họ cũng hiến cho cả.” 


Mô hình cựu chiến binh “1+3”, mỗi cựu chiến binh trong thôn đảm nhận vận động, tuyên truyền 3 hộ gia đình, để họ tự nguyện hiến đất, mở đường

Đến nay mô hình cựu chiến binh “1+3” đã nhân rộng tại tất cả các chi hội CCB xã Thái Phương, huyện Hưng Hà với hơn 300 hội viên tham gia. Nhờ hiệu quả của mô hình, hội viên CCB xã đã ủng hộ gần 900 triệu đồng xây dựng quỹ khuyến học, quỹ Vì người nghèo, trao quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Các thành viên trong mô hình còn phối hợp vận động, giải tán 1 tụ điểm cờ bạc. Tham gia hơn 1.700 ngày công làm đường giao thông và ủng hộ 124 triệu đồng đảm nhận xây dựng một tuyến đường thôn. Cùng với đó là tuyên truyền nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, góp phần thắt chặt đoàn kết tình làng, nghĩa xóm.

Ông Nguyễn Văn Tường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thái Phương, huyện Hưng Hà: “Trong quá trình thực hiện mô hình 1+3 được cấp uỷ chính quyền đánh giá cao, đâu cần là có CCB, đâu khó cũng có CCB tham gia. Như năm 2022 xã tuyển quân còn thiếu, từ khi thực hiện mô hình này thì năm 2023, 2024 đã vượt chỉ tiêu. Thời gian tới chúng tôi sẽ đi sâu vào đặc điểm của từng thôn để vận dụng mô hình, như chi hội thôn Phương La đi sâu vào vấn đề môi trường, chi hội thôn Hà Nguyên thì vận động thanh niên nhập ngũ.”

 

Thực hiện phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Hưng Hà đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo có hiệu quả. Qua đó củng cố lòng tin, tạo sự đồng thuận để người dân chung sức vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...