Hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế năm 2023

Thứ 2, 25/03/2024 | 00:00:00
446 lượt xem

Trong tháng 3 và tháng 4 năm 2024, toàn tỉnh có khoảng 6.500 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2023. Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện đúng quy định về quyết toán thuế, ngành Thuế Thái Bình tổ chức nhiều hình thức hỗ trợ người nộp thuế tiến hành quyết toán thuế.

Khu vực làm việc của bộ phận kế toán Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh

Theo quy định của pháp luật, kể từ đầu tháng 3 năm 2024, bộ phận kế toán của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh tập trung bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế năm 2023. Với nhiều chính sách thuế mới, nhất là việc gia hạn, miễn, giảm một số sắc thuế nên trong quá trình quyết toán thuế cũng nảy sinh 1 số vấn đề vướng mắc phát sinh.



Chị Đinh Thị Dung, kế toán trưởng Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh: “Vấn đề vướng mắc trong quá trình làm việc sẽ nảy sinh, đơn vị sẽ trao đổi trực tiếp với cán bộ chuyên quản của cơ quan thuế và cũng được cán bộ chuyên mục giải quyết rất cụ thể”


Chi cục Thuế khu vực huyện Quỳnh Phụ - Hưng Hà

Nhằm hỗ trợ kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình quyết toán thuế, Chi cục Thuế khu vực huyện Quỳnh Phụ-Hưng Hà xây dựng chương trình hỗ trợ người nộp thuế trong các tháng cao điểm quyết toán thuế; thông báo thời gian, địa điểm, nội dung hỗ trợ trên trang thông tin điện tử của Ngành Thuế và trên phương tiện thông tin đại chúng để người nộp thuế biết và tiếp cận hiệu quả phương thức hỗ trợ của cơ quan thuế. 


Ông Bùi Đức Thơm, Đội trưởng Đội Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Chi cục Thuế khu vực huyện Quỳnh Phụ-Hưng Hà: “Bộ phận 1 cửa chúng tôi cử cán bộ trực điện thoại để tiếp nhận các câu hỏi của đơn vị. Ngoài ra chúng tôi còn tuyên truyền qua các kênh thông tin như zalo, facebook, gmail của các đơn vị đang quản lý”

Cán bộ cơ quan thuế phổ biến những chính sách pháp luật thuế mới cho doanh nghiệp

Tháng quyết toán thuế năm 2024, gần 1.200 doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà được phổ biến những chính sách pháp luật thuế mới. Điểm cần lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2023 như: các văn bản áp dụng khi quyết toán, hồ sơ khai quyết toán thuế, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp.


Ông Nguyễn Quang Tiệp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp-Cơ sở sản xuất huyện Quỳnh Phụ: “Được tập huấn và được tuyên truyền của ngành thuế Quỳnh Phụ - Hưng Hà thì việc thực hiện quán triệt đấy của chúng tôi cũng liên tục và sự chỉ đạo của ngành thuế của huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà cũng rất sát sao và giúp đỡ được cho hội doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong toàn huyện thực hiện tốt về chế độ thuế” 


Theo ngành Thuế, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán, chậm nhất đến ngày 31/3/2024; còn hồ sơ quyết toán thuế thu nhập của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế là ngày 02/5/2024. Với số lượng khoảng 6.500, do vậy, khuyến cáo tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân không nên nộp báo cáo quyết toán thuế vào thời hạn cuối để tránh quá tải và không kịp sửa việc kê khai không đúng. 

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...