Kết quả chính thức bầu cử Tổng thống Nga

Thứ 6, 22/03/2024 | 15:16:30
450 lượt xem

Ngày 21/3, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống được tổ chức trong 3 ngày cuối tuần qua. Theo đó, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành chiến thắng áp đảo so với 3 ứng cử viên còn lại.

Theo Ủy ban bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm phiếu chính thức cho thấy đương kim Tổng thống Vladimir Putin đã giành được 87,28% số phiếu bầu, trong khi 3 ứng cử viên còn lại lần lượt nhận được từ 3,2 đến 4,31% tỉ lệ ủng hộ. Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu là 77,49%.

Trước đó, Tổng thống Putin đã nêu ưu tiên trong nhiệm kỳ mới, nhấn mạnh nước Nga trước hết cần giải quyết các vấn đề trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt, tăng cường khả năng phòng thủ và củng cố lực lượng vũ trang. Ông kêu gọi giới chức Nga đoàn kết cùng nhau đi trên con đường “xây dựng nước Nga mới” trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế đến văn hóa vì lợi ích của người dân.

Về đối ngoại, Tổng thống Putin cảnh báo nguy cơ xung đột vẫn hiện hữu trong quan hệ với phương Tây. Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, quan hệ với Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...