Kiểm tra các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 4, 20/03/2024 | 00:00:00
657 lượt xem

Sáng 19/3, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thái Bình kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Kiểm tra các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Bình

Đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án chỉnh trang khu đô thị ven sông Trà Lý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Thành phố Thái Bình và các đơn vị Sở, ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động, kiểm đếm và xây dựng phương án giải phóng mặt bằng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là dự án rất quan trọng, là trung tâm, điểm nhấn trong tổng thể không gian của Thành phố Thái Bình. Đồng thời cũng là nơi để người dân tham gia các hoạt động ngoài trời và cũng là địa điểm tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh gắn với phát triển thương mại dịch vụ và hình thành khu phố đi bộ để khai mở và phát triển kinh tế đêm. Đồng thời kết nối các tuyến phố chính tạo hướng mở cho không gian của thành phố Thái Bình. 

Để dự án thực sự có tầm nhìn dài hạn cho hàng trăm năm sau và sớm trở thành hiện thực thì Thành phố Thái Bình và các Sở, ngành có liên quan phải dành sự quan tâm đặc biệt, đầu tư trí tuệ, công sức, đặt nhiều tâm huyết và nỗ lực cao nhất cho dự án quan trọng này từ việc xây dựng, tham vấn phương án kiến trúc cảnh quan, các giải pháp về bố trí, kết nối giao thông đến quy hoạch công trình hạ tầng.

Video: 031924_OHAI2


Trước mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thành phố Thái Bình tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp chủ động di dời, giải phóng mặt bằng. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho những vấn đề còn tồn tại về mặt bằng để sớm triển khai thực hiện dự án chỉnh trang khu đô thị ven sông đúng kế hoạch.

Đến kiểm tra phương án tuyến và công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án chỉnh trang nút giao giữa đường Đinh Tiên Hoàng với đường Ngô Thị Nhậm và nút giao giữa đường Lý Bôn với đường Ngô Quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải tuân thủ nghiêm túc các quan điểm, mục tiêu chính của dự án được đặt ra từ đầu. Không để những phát sinh mới làm ảnh hưởng hay biến dạng mục tiêu ban đầu của dự án. Những vấn đề thấy bất cập thì cần phải điều chỉnh bổ sung ngay với quan điểm là không được biến các tuyến đường kết nối liên khu thành kết nối nội khu, không được biến các tuyến đường trục thành đường dân sinh. Vì vậy trong quá trình xây dựng các phương án cũng như triển khai thực hiện chỉnh trang các dự án giao thông phải kiên trì mục tiêu đó. Để mỗi tuyến đường, mỗi nút giao sau khi được chỉnh trang, nâng cấp sẽ thực sự trở thành những trục giao thông kết nối hiện đại, phát huy hết công năng và trở thành những điểm nhấn trong tổng thể không gian giao thông đô thị của Thành phố Thái Bình./.


 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...