Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:19:45
566 lượt xem

Chiều 18/3 tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, đã tặng trao 20 xe ô tô và 30 mô tô cho Bộ Công an Lào phục vụ công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động trong năm Lào đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2024.

Thay mặt Chính phủ Lào tiếp nhận quà tặng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào, Đại tướng Vilay Lakhamphong đánh giá cao gói viện trợ kịp thời, đúng yêu thực tế và nhu cầu nghiệp vụ của Bộ Công an Lào.
 Thay mặt Đảng, Chính phủ và toàn thể lực lượng Công an Lào, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào đã chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng, đã luôn hỗ trợ và đồng hành với Lào trong suốt những năm tháng qua; Cam kết sẽ sử dụng các phương tiện viện trợ lần này một cách hiệu quả và bền vững nhất.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...