Quỳnh Phụ tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm đạt trên 80%

Thứ 6, 15/03/2024 | 00:00:00
501 lượt xem

Huyện Quỳnh Phụ triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm vụ xuân hè năm 2024, từ ngày 2-15/3.

Để bảo vệ đàn vật nuôi, năm nào gia đình ông Nguyễn Ngọc Kha xã Quỳnh Hoa cũng tuân thủ lịch tiêm phòng, chủ động có mặt tại nhà, nhốt giữ gia súc, gia cầm, tạo điều kiện cho cán bộ thu y hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Ngọc Kha xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: 

Đợt tiêm phòng nào gia đình cũng chấp hành đầy đủ, tiêm phòng đầy đủ, vào đủ các loại vắc xin để bảo vệ đàn vật nuôi, không tổn hại kinh tế.


Ông Nguyễn Đức Am xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: 

Tôi chủ động đưa bò về, đến giờ thú y đến giữ cho cán bộ tiêm, nói chung tiêm phòng  được như thế này là an toàn nhất, nếu không tiêm lở mồm long móng kiểu gì cũng dính.


Sau khi huyện triển khai chiến dịch tiêm vắc xin, xã Quỳnh Hoa đã thống kê, rà soát số lượng gia súc gia cầm và đàn chó, mèo trong diện tiêm phòng, thông báo lịch, đối tượng tiêm, loại vắc xin phòng bệnh để các hộ chăn nuôi chủ động phối hợp thực hiện.


Bà Nguyễn Thị Thắm – Trưởng ban chăn nuôi thú y xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ:

Qua thống kê có 1270 con lợn, 574 con bò, hơn 300 con chó mèo. Để việc tiêm phòng hiệu quả triển khai kế hoạch tiêm phòng, thì chúng tôi thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã, để các chủ vật nuôi nắm được lịch tiêm phòng của từng thôn, để bắt nhốt, hầu hết bà con rất hưởng ứng. 


Huyện Quỳnh Phụ hiện có trên 130 nghìn con lợn, trên 2 triệu con gia cầm, trên 7.000 con trâu bò. Huyện yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về hiệu quả của vắc xin, chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật tư, bảo đảm quy trình bảo quản, sử dụng vắc xin và tổ chức tiêm đúng quy định. 

Ông Nguyễn Văn Duy - Quyền trưởng trạm chăn nuôi & thú y huyện Quỳnh Phụ:

Đến nay, 37/37 xã, thị trấn đã tiếp nhận vắc xin được hỗ trợ, huyện đã cấp phát hơn 17 nghìn liều vac xin dịch tả lợn, hơn 10 ngàn liều vắc xin phó thương hàn, hơn 10 ngàn liều tụ dấu, hơn 7 ngàn liều vắc xin lở mồm long móng, các địa phương tổ chức tiêm đảm bảo kế hoạch đề ra, góp phần phòng chống dịch bệnh.


Cùng với đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, các địa phương trong huyện thực hiện tốt tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 1, từ ngày 1/3 – 31/3/2024, để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chăn nuôi phát triển bền vững./.

Đài truyền thanh – truyền hình Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...