Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội gặp mặt Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ 7, 09/03/2024 | 00:00:00
627 lượt xem

Sáng ngày 9/3, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tổ chức gặp mặt nhân dịp năm mới và đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Tới dự có đồng chí Trần Quốc Vượng, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Khắc Định, Phó chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình qua các thời kỳ. Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội gặp mặt Xuân Giáp Thìn 2024

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội hiện có hơn 5.000 hội viên sinh hoạt tại hơn 70 chi hội. Thời gian qua, Ban liên lạc Hội làm tốt vai trò đầu mối tập hợp, kết nối những người con Thái Bình xa quê vừa giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân Thủ đô, vừa khuyến khích nhau cùng hướng về quê hương. Hội và các chi hội đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần trong xây dựng các công trình tri ân, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế. Năm 2024, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội tiếp tục củng cố và xây dựng Hội và các chi hội vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung của những người con Thái Bình xa quê. Tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương Thái Bình giàu mạnh. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng thông báo tới bà con đồng hương Thái Bình tại Hà Nội 1 số kết quả nổi bật về tình hình phát triển KTXH của tỉnh trong năm 2023. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng: Những kết quả trên là rất đáng phấn khởi và quan trọng nhưng mới chỉ là bước khởi đầu trên chặng đường phát triển mới của tỉnh. Bởi trong giai đoạn tới, Thái Bình đặt ra nhiều nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế, vươn lên mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời thông tin về 1 số nhiệm vụ giải pháp trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó, Thái Bình phấn đấu đến năm 2030 trở thành địa phương thuộc nhóm phát triển khá và là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của Vùng đồng bằng sông Hồng. Để hiện thực hóa các mục tiêu trên thì tỉnh đang đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế, nhất là phát triển kinh tế hướng biển, mà cụ thể hóa là phát triển Khu kinh tế Thái Bình với nhiều khu công nghiệp (KCN) trọng điểm đã và đang được tỉnh đầu tư, phát triển mạnh như: KCN Liên Hà Thái, KCN Vsip, KCN Hưng Phú,…hứa hẹn tạo động lực cho sự tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh. Đặc biệt, vừa qua Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với nhiều giải pháp, tầm nhìn chiến lược, mở ra không gian và cơ hội mới để tỉnh phát triển mạnh mẽ. 

Video: 30924_OHAI1.mp4

Để thực hiện được các mục tiêu trên, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng hơn nữa của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh cũng như sự ủng hộ của con em Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng chí mong muốn Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội cũng như con em Thái Bình xa quê tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, ủng hộ, giúp đỡ, góp phần xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh. 

Video: 30924_OHAI2.mp4


Nhân dịp này, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội chúc thọ các hội viên cao niên thượng thọ tuổi 90 và 95 tuổi./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...