Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến chim cánh cụt ở Nam Cực

Thứ 7, 27/01/2024 | 14:06:35
717 lượt xem

Mới đây, các chuyên gia nghiên cứu thuộc đội thám hiểm Nam Cực thứ 40 của Trung Quốc đã phát hiện sự thay đổi về số lượng cá thể và sự phân bố của hai loài chim cánh cụt trên đảo Adelaide. Nhiệt độ toàn cầu tăng được cho là nguyên do của sự thay đổi này.

Cụ thể, trong tháng đầu năm 2024, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiến hành khảo sát thực địa trên đảo Adelaide và các dữ liệu thu thập được cho thấy số lượng chim cánh cụt Adelie giảm mạnh trong những năm gần đây khi chỉ còn 200 tổ trên đảo. Ngược lại, số tổ của loài chim cánh cụt Gentoo trên đảo lại tăng lên tới 8.000 tổ.


Anh Zhao Kai – Chuyên gia nghiên cứu: " Chúng ta có thể thấy thông thường các loài chim cánh cụt thường tập hợp với nhau tạo ra một nhóm sinh sản nhỏ hoặc lớn hơn và mở rộng. Đối với các nhóm nhỏ, chúng ta có thể đếm được từng cá thể, tuy nhiên với các nhóm lớn hơn, chúng ta cần thiết bị bay không người lái mới có thể đếm được".

Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, loài chim cánh cụt Adelie thường sống ở những nơi lạnh hơn gần Nam Cực, trong khi loài chim cánh cụt Gentoo lại chủ yếu ở vùng ấm hơn, cận Nam Cực, nơi có nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 5 độ C./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...