Nền tảng X dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị

Thứ 4, 30/08/2023 | 09:00:00
1,296 lượt xem

Ngày 29/8, tỷ phú Elon Musk đã dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Như vậy, các quảng cáo có nội dung chính trị đã được phép đăng tải trên nền tảng này sau gần 4 năm bị cấm.

Trong một tuyên bố, nền tảng X khẳng định việc cho phép đăng tải lại quảng cáo chính trị trên nền tảng này, bắt đầu tại Mỹ, là nhằm xây dựng cam kết của X đối với tự do ngôn luận. Mặc dù vậy X vẫn theo đuổi chính sách cấm việc tuyên truyền những thông tin sai sự thật hoặc lệch lạc, trong đó có những thông tin giả nhằm hạ bệ uy tín trong bầu cử.

X khẳng định đang mở rộng đội ngũ nhân viên phụ trách các vấn đề an toàn thông tin và về các vấn đề bầu cử để tập trung chống lại những thông tin xuyên tạc trên nền tảng này, và sẽ có một trung tâm trực tuyến phụ trách việc xem xét kỹ lưỡng các quảng cáo về chính trị. X cũng đang cập nhật chính sách để xử lý các nội dung giả mạo, lừa dối cử tri, trong lúc vẫn đảm bảo tự do ngôn luận cho người dùng. 

Động thái trên của mạng xã hội X diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người cũng sẽ tham gia tranh cử tổng thống vào năm tới, có dòng đăng tải ngắn đầu tiên kể từ tháng 1/2021, đánh dấu sự quay trở lại của ông với nền tảng từng được ông yêu thích trong những năm cầm quyền tại Nhà Trắng trước đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...