Microsoft khẳng định cần kiểm soát AI

Thứ 4, 30/08/2023 | 10:00:00
1,494 lượt xem

Trí tuệ nhân tạo (AI) có tiềm năng trở thành công cụ hữu ích, song cũng có nguy cơ trở thành vũ khí chống lại nhân loại nếu chúng vượt tầm kiểm soát của con người. Đây là nhận định được ban lãnh đạo tập đoàn công nghệ Microsoft đưa ra trước truyền thông ngày 29/8.

Theo Chủ tịch Microsoft Brad Smith, việc làm chủ AI đối với mọi chính phủ, thể chế hay tổ chức là hết sức quan trọng. Ông khẳng định cần khuyến nghị các công ty công nghệ làm điều đúng đắn, cùng với việc tạo ra các quy định và chính sách mới nhằm đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Đề cập đến những rủi ro tiềm ẩn từ AI, Chủ tịch Microsoft bác bỏ ý kiến cho rằng AI sẽ thay thế nhiều thành phần trong lực lượng lao động. Theo ông, với những lợi ích vượt trội khi giúp con người suy nghĩ nhanh và thông minh hơn, công nghệ này sẽ trở thành công cụ hữu ích, giúp cải thiện hiệu quả công việc, thay vì khiến con người trở nên lười biếng và phụ thuộc.

Những phát biểu của lãnh đạo Microsoft được đưa ra trong bối cảnh hồi tháng 5 vừa qua, lãnh đạo nhiều tập đoàn công nghệ lớn đã cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn từ AI và nhấn mạnh cần giảm thiểu những mối nguy đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...