Twitter mất một nửa doanh thu quảng cáo

Thứ 2, 17/07/2023 | 21:26:03
1,393 lượt xem

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội Twitter, thông báo nền tảng này đã mất khoảng một nửa doanh thu quảng cáo kể từ khi ông mua lại với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái 2022.

Tỷ phú Elon Musk cho biết Twitter vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm đến 50% cộng với gánh nặng nợ nần. Nguồn tin từ trang nghiên cứu thị trường Insider Intelligence cũng cho biết Twitter đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2023 khoảng 3 tỷ USD, giảm 30% so với năm ngoái.

Kể từ khi tiếp quản Twitter đến nay, tỷ phú người Mỹ vẫn liên tục phải trấn an các đối tác quảng cáo sau khi nhiều đối tác bày tỏ lo ngại về tình trạng sa thải hàng loạt giám đốc điều hành cùng các nhân viên, đồng thời đưa ra chính sách kiểm duyệt nội dung mới.

Đầu tháng 7, ông chủ của tập đoàn xe điện Tesla đã thông báo Twitter sẽ tạm thời hạn chế số bài đăng (tweet) mà người dùng có thể đọc mỗi ngày, trong động thái nhằm hạn chế việc các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng dữ liệu của trang này. Cụ thể, Twitter chỉ cho phép các tài khoản đã xác minh đọc 6.000 tweet/ngày, trong khi những tài khoản chưa xác minh (những tài khoản miễn phí hiện đang chiếm phần lớn lượng người dùng) chỉ được đọc 600 tweet/ngày. Con số này của tài khoản mới chưa xác minh là 300 tweet/ngày. 

Những thay đổi này được thực hiện khi Threads, một ứng dụng do Meta - công ty mẹ của Facebook - tung ra để cạnh tranh với  Twitter, đã có hơn 100 triệu người dùng đăng ký trong 5 ngày đầu tiên trình làng. Đầu năm 2023, ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT do OpenAI tạo ra đã mất 2 tháng để đạt được số lượng người dùng trên. 

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...