UBND tỉnh nghe báo cáo về giải phóng mặt bằng phát triển khu đô thị ven sông Trà Lý

Thứ 5, 08/06/2023 | 00:00:00
1,424 lượt xem

Sáng 8/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án Di chuyển các cơ sở SXKD, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

UBND tỉnh nghe báo cáo về giải phóng mặt bằng phát triển khu đô thị ven sông Trà Lý

Theo đó, giai đoạn 1 của Đề án di chuyển các cơ sở SXKD, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố có diện tích GPMB là 25ha. Hiện đã có 5 doanh nghiệp có đơn tự nguyện di chuyển. Thành phố đã kiểm đếm và đang lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với tài sản trên đất của các doanh nghiệp này. Có 8 doanh nghiệp hết thời hạn thuê đất và tỉnh đã có quyết định thu hồi đất của 7 doanh nghiệp, đồng thời đang tiến hành kiểm đếm tài sản trên đất.

Cũng trong giai đoạn 1 của dự án có 61 hộ gia đình phải thực hiện thu hồi đất. Qua tuyên truyền hầu hết người dân đồng thuận với dự án. Có 27 hộ có đơn đề nghị thu hồi đất trước thời hạn và thành phố đã tiến hành kiểm đếm tài sản xong của 15 hộ. Hiện đang tiến hành xác minh nguồn gốc sử dụng đất của các hộ còn lại.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ GPMB giai đoạn 1 của dự án. Cho ý kiến vào một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, các sở ngành và thành phố cần tập trung phối hợp hiệu quả hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ. Bố trí cán bộ chuyên trách phụ trách từng công việc cụ thể. Tiến hành các thủ tục thu hồi đất ngay đối với 27 hộ có đơn đề nghị thu hồi đất trước thời hạn. Đồng thời cho ý kiến vào việc xác minh, hỗ trợ, bồi thường, tài sản trên đất của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ do các sở ngành phụ trách hiện tiến độ còn chậm, vì vậy đồng chí yêu cầu các sở ngành cần tập trung triển khai thực hiện, tạo chuyển biến, đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ đề ra. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong GPMB.

Video: 60823O_THAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị từng thành viên trong Ban chỉ đạo cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Video: 60823O_THAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thành phố cần tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, để tập trung phương tiện, nhân lực thực hiện các nhiệm vụ trong GPMB. Nắm chắc tình hình và ổn định từ cơ sở. Phấn đấu đến trước 30/9 năm nay phải hoàn thành xong các nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí giao cho UBND thành phố là chủ đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng dự án. Thống nhất giao cho thành phố xây dựng phương án đấu giá và tiến hành tháo dỡ các công trình trên đất đối với những cơ quan, đơn vị không còn vướng mắc. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho một số sở ngành và thành phố giải quyết những vướng mắc liên quan đến phát sinh tài sản nhưng không cập nhật vào sổ sách kế toán của một số doanh nghiệp, 8 hộ gia đình, cá nhân thuộc khu tập thể công ty vật liệu xây dựng cũ, bố trí kinh phí để di chuyển các cơ quan, đơn vị, việc giao đất cho các doanh nghiệp phải di dời nhưng còn thời hạn thuê đất, các vướng mắc liên quan đến các doanh nghiệp đã hết thời hạn thuê đất, hỗ trợ, bồi thường tài sản,…Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở ngành, địa phương tập trung phối hợp thực hiện hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu, công việc đã đề ra./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...