Nga gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện

Thứ 3, 06/06/2023 | 15:01:24
457 lượt xem

Ngày 4/6, Hãng tin TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Moscow sẽ gia hạn quyết định cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện ở mức 500.000 thùng/ngày đến cuối năm 2024.

Theo ông Novak, quyết định trên của Chính quyền Nga được xem như một biện pháp phòng ngừa và thể hiện sự ủng hộ, cùng phối hợp với các nước thuộc Tổ chức các nước sản xuất dầu mỏ và đối tác (còn gọi là OPEC+) tham gia thỏa thuận về việc cắt giảm tự nguyện sản lượng dầu được công bố trong tháng 4 vừa qua. 

Theo đó, hạn ngạch sản xuất áp dụng với Nga, được xác định tại cuộc họp OPEC+ là 9,828 triệu thùng/ngày. Cũng theo Phó Thủ tướng Nga, việc OPEC+ quyết định gia hạn thỏa thuận hiện nay đến năm 2024 và một số nước tự nguyện cắt giảm sản lượng sẽ giúp việc dự báo thị trường dầu mỏ trong 18 tháng tới dễ dàng hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...