Hàn Quốc khôi phục hoàn toàn cuộc sống sau đại dịch COVID-19

Thứ 7, 03/06/2023 | 09:35:56
1,084 lượt xem

Hàn Quốc đã khôi phục hoàn toàn cuộc sống bình thường như trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát từ ngày 1/6. Như vậy, hơn 1.200 ngày sau ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được ghi nhận tại Hàn Quốc vào ngày 20/1/2020, mọi quy định về phòng chống dịch bệnh mới được dỡ bỏ hoàn toàn.

Theo quyết định mới của Chính phủ Hàn Quốc, từ ngày 1/6, nghĩa vụ cách ly bắt buộc với người được xác nhận mắc COVID-19 được bãi bỏ. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã hạ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh từ "nghiêm trọng" xuống "cảnh báo" kể từ 0h cùng ngày. 

Khi mức độ nguy hiểm được hạ xuống, nghĩa vụ cách ly 7 ngày áp dụng cho người mắc bệnh COVID-19 sẽ được thay đổi thành khuyến nghị cách ly 5-7 ngày tùy hoàn cảnh cụ thể. Trong các cơ sở y tế và môi trường dễ lây nhiễm, nghĩa vụ cách ly do cơ quan kiểm dịch áp đặt cũng sẽ được loại bỏ. 

Nghĩa vụ đeo khẩu trang tại các phòng khám và hiệu thuốc cũng đã được thay đổi thành khuyến nghị. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn phải thực hiện tại các cơ sở y tế cấp bệnh viện trở lên và các cơ sở điều trị nội trú có nguy cơ lây nhiễm cao. Khuyến nghị về xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 sau khi nhập cảnh cũng được dỡ bỏ. 

Bắt đầu từ ngày 1/6, Cơ quan xử lý tai nạn trung ương, trực thuộc Bộ Y tế và phúc lợi, sẽ chịu trách nhiệm ứng phó với COVID-19. Số lượng các cuộc họp về COVID-19 của chính phủ vốn được tổ chức hàng tuần cũng dự kiến sẽ được cắt giảm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...