Hàn Quốc thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa L-SAM

Thứ 7, 03/06/2023 | 09:36:33
634 lượt xem

Cơ quan Phát triển Vũ khí Phòng thủ (ADD) của Hàn Quốc ngày 1/6 cho biết quân đội nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa đất đối không tầm xa (L-SAM) được phát triển trong nước, đánh dấu vụ thử thứ 3 thành công trong tổng số 4 lần thử.

Cơ quan này cho biết vụ thử đã diễn ra vào vào hôm 30/5 tại bãi thử Anheung ở Taean, cách Seoul 109 km về phía Tây Nam. Vụ thử được thực hiện nhằm xác minh tổng thể các thiết bị trong hệ thống đánh chặn L-SAM, bao gồm hệ thống radar, trạm điều khiển cũng như khả năng đánh chắn của hệ thống với các các tên lửa đạn đạo giả định của đối phương. 

Trong cuộc thử nghiệm, một tên lửa đạn đạo mục tiêu đã được phóng đi từ một hòn đảo không người ở phía Nam của Hoàng Hải. Sau đó vài phút, tên lửa đánh chặn L-SAM đã xác định chính xác vị trí của tên lửa đạn đạo mục tiêu và tiêu diệt tên lửa này ở trên không. 

Phát biểu khi cùng cùng các quan chức chính phủ theo dõi cuộc thử nghiệm, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cho rằng L-SAM sẽ cải thiện khả năng đối phó với tên lửa đồng thời góp phần tăng cường khả năng của liên minh Hàn Quốc - Mỹ trong phòng thủ tên lửa. 

L-SAM được thiết kế nhằm bắn hạ tên lửa đạn đạo ở độ cao 50-60 km, tương tự như Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đang triển khai tại Hàn Quốc. 

Dự kiến, quá trình phát triển L-SAM sẽ hoàn tất vào năm tới, sau đó bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và được biên chế cho quân đội sau đó vài năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...