Đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mất giá kỷ lục

Thứ 5, 01/06/2023 | 16:10:44
365 lượt xem

Hôm 31/5, đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục lập một kỷ lục mất giá mới so với USD và hiện đang được giao dịch ở mức 20,75 Lira đổi 1 USD. Đáng ngạc nhiên là dù đồng nội tệ tụt giá mạnh nhưng kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ được đà tăng trưởng tốt.

Theo truyền thông khu vực, đồng Lira đã mất gần 10% giá trị kể từ đầu năm đến nay. Thế nhưng tăng trưởng trong quý I của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ở mức 4%, bất chấp cả tác động của trận động đất kép hồi tháng 2, lạm phát tăng giao và chi phí sinh hoạt phi mã. Chỉ số chứng khoán của nước này cũng tăng khoảng 0,3%.

Các chuyên gia cho rằng việc Tổng thống Tayyip Erdogan nhiều nằm liền áp dụng các chính sách phi truyền thống như cắt giảm lãi suất và tăng lương… đã đẩy đồng Lira mất giá. Tuy nhiên, việc cựu Bộ trưởng Kinh tế Mehmet Simsek nhiều khả năng sẽ có mặt trong nội các mới sắp tới của Thổ Nhĩ Kỳ đang được kỳ vọng sẽ giúp vực lại nền kinh tế và chặn đà lạm phát cũng như làn sóng tăng giá cả sinh hoạt đang đè nặng lên túi tiền của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...