Giá nhà tại Singapore đắt nhất châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 4, 31/05/2023 | 16:02:59
367 lượt xem

Theo một báo cáo mới công bố, Singapore tiếp tục là nơi có giá nhà ở và giá thuê nhà đắt nhất châu Á-Thái Bình Dương, khi vượt trên Mỹ, Trung Quốc, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cũng như nhiều thành phố đắt đỏ khác trong khu vực.

Theo báo cáo do Viện Đất đai Đô thị Singapore thực hiện dựa trên khảo sát tại 45 thành phố ở 9 quốc gia, giá trung bình của một ngôi nhà riêng ở Singapore vào năm ngoái là 1,2 triệu USD, cao gấp gần 14 lần thu nhập hộ gia đình trung bình và cao nhất trong số các thành phố ở Châu Á-Thái Bình Dương. Trong năm qua, giá nhà trung bình của khu vực tư nhân Singapore tăng hơn 8%, trong khi giá nhà trung bình của Hồng Kông (Trung Quốc) giảm 8,7%.

Đồng thời, giá thuê nhà tại Singapore cũng ở mức đắt nhất khu vực. Giá nhà thuê tại Singapore đã tăng gần 30% so với năm trước, có thể chiếm tới 35% thu nhập của người dân và cao gấp 4 lần mức ở vùng đô thị lõi ở Tokyo hay Seoul.

Trước tình hình này, Chính phủ Singapore đã thực hiện một loạt biện pháp hạ nhiệt bất động sản. Một nhóm chính sách được đưa ra vào tháng 4 vừa qua bao gồm các biện pháp như tăng gấp đôi thuế cho người nước ngoài mua nhà lên 60%.  

Việc tăng giá nêu trên chủ yếu do gia tăng số lượng người nhập cư, xu hướng người trẻ tuổi muốn sở hữu căn hộ để tách ra ở riêng cũng như nguồn cung nhà ở mới hạn chế. Cơn bão giá nhà đất và nhà thuê đã khiến không chỉ người Singapore mà còn người nước ngoài làm việc tại đây cảm thấy khó khăn. Thực trạng này đã đặt ra bài toán xã hội nan giải đối với Chính phủ Singapore cũng như thu hút sự quan tâm của các đảng phái chính trị. Trong khi giá thuê nhà cao cũng làm nản lòng nhiều lao động chất lượng cao dự định đến Singapore theo các chương trình thu hút nhân tài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...