Nhiều phòng khám tư ở Đồng Nai bán giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
366 lượt xem

Ngày 30/5 vừa qua, Công an thành phố Biên Hòa, Đồng Nai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã khám xét nhiều địa điểm của các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn thành phố Biên Hòa và thu giữ nhiều hồ sơ tài liệu liên quan để làm rõ hành vi bán giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

Sự việc này đã được BHXH Đồng Nai phát hiện từ tháng 3/2022 và BHXH tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thanh tra kiểm tra tại phòng khám đa khoa Tân Long và một số doanh nghiệp và phát hiện nhiều sai phạm. Ngày 14/5/2022, BHXH tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra và bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Liên quan đến sự việc này, mới đây BHXH Việt Nam cũng khẳng định cán bộ Ngành hoàn toàn không liên quan đến đường dây mua, cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, đồng thời ủng hộ cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định đối với những trường hợp trục lợi quỹ BHXH, BHYT./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...