Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng vệ tinh trinh sát quân sự

Thứ 4, 31/05/2023 | 00:00:00
646 lượt xem

Sáng nay, Triều Tiên vừa thông báo lịch phóng vệ tinh trinh sát quân sự đầu tiên của nước này, dự kiến thực hiện trong tháng 6, để theo dõi các hoạt động quân sự của Mỹ. Động thái này đã lập tức vấp phải phản ứng của Mỹ và có thể sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong bản tin sáng nay, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên cho biết, vụ phóng vệ tinh trinh sát sắp tới là hoạt động cần thiết để năng cao năng lực phòng thủ và phục vụ những kế hoạch trong tương lai. 

Triều Tiên chính thức đưa ra thông báo trên một ngày sau khi đã thông báo cho phía Nhật Bản về kế hoạch phóng một vệ tinh trong khoảng thời gian 31/5-11/6. 

Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã lập tức có phản ứng trước động thái trên của Triều Tiên. Tokyo cảnh báo sẽ bắn hạ bất cứ vật thể nào đe dọa đến lãnh thổ của nước này. Hàn Quốc nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với phản ứng cứng rắn nếu thực hiện kế hoạch. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rõ bất cứ vụ phóng nào của Triều Tiên có sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo, trong đó có việc đưa vệ tinh lên quỹ đạo, đều vi phạm các nghị quyết của LHQ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...