Thị trường lao động Mỹ chưa có dấu hiệu nới lỏng

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
526 lượt xem

Theo báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 25/5, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của nước này chỉ tăng vừa phải vào tuần trước, trong khi dữ liệu của tuần trước đó được điều chỉnh giảm mạnh. Điều này cho thấy thị trường lao động Mỹ chưa có dấu hiệu nới lỏng, bất chấp chính sách tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Cụ thể, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần tính đến ngày 20/5 đã tăng 4.000 đơn, lên mức 229.000 đơn. Số liệu của tuần trước đó cũng được điều chỉnh thấp hơn 17.000 đơn so với báo cáo ban đầu.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp phù hợp với những dữ liệu gần đây về doanh số bán lẻ, hoạt động sản xuất và kinh doanh, cho thấy nền kinh tế Mỹ đang lấy lại động lực vào đầu quý II. Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự đoán tình trạng sa thải lao động ở Mỹ sẽ gia tăng trong thời gian tới khi tác động của việc tăng lãi suất lan rộng ra khắp nền kinh tế và việc thắt chặt các điều kiện cho vay khiến các doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận tín dụng hơn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...