Kết nối doanh nghiệp với đại điền

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
1,514 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân trong sản xuất lúa gạo, sáng 25/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam và CLB đại điền tổ chức Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp và đại điền”.

Hội nghị kết nối doanh nghiệp với đại điền

Tham dự hội thảo có trên 300 hộ sản xuất quy mô lớn, thành viên của CLB đại điền tỉnh Thái Bình. Các đại biểu được giới thiệu về các giống lúa mà ThaiBinh Seed đang khảo nghiệm và cung ứng trên thị trường hiện nay. Đồng thời thảo luận, làm rõ thế mạnh, tiềm năng sản xuất lúa gạo của Thái Bình. Xu hướng sản xuất nông nghiệp hiện nay, đó là phát triển nông nghiệp bền vững theo hướng nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học, sản xuất hàng hóa có giá trị và chất lượng theo nhu cầu của thị trường. Vấn đề quy hoạch các vùng sản xuất và tổ chức sản xuất theo phương thức hợp tác, liên kết, hình thành các hợp tác xã kiểu mới để phát triển sản xuất hàng hóa quy mô lớn theo chuỗi giá trị gắn với hoạt động chế biến và bao tiêu sản phẩm của doanh nghiệp. 

Tại hội nghị diễn ra ký kết hợp tác giữa Doanh nghiệp và các thành viên của CLB Đại Điền. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho kết quả sự hợp tác giữa Doanh nghiệp với các Đại điền nói riêng và những người nông dân mới nói chung. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...