Hai chuyên gia bảo mật Việt Nam giành giải thưởng 40.000 USD

Thứ 3, 06/04/2021 | 00:00:00
1,972 lượt xem

Hai chuyên gia bảo mật Việt Nam đã tìm ra lỗ hổng trong email và Windows 10 của Microsoft, giành giải thưởng 40.000 USD tại cuộc thi bảo mật hàng đầu thế giới.

Hai chuyên gia tham gia cuộc thi Pwn2Own là Phạm Văn Khánh và Đào Trọng Nghĩa của công ty Viettel Cyber Security. Sau hai phần thi về bảo mật Pwn2Own được tổ chức ngày 7-8/4, các chuyên gia đến từ Việt Nam đã giúp Microsoft tìm ra năm lỗ hổng mới, trong đó hai lỗ hổng của Windows 10 và ba lỗ hổng của máy chủ Exchange. Các lỗ hổng này nếu bị khai thác, hacker có thể chiếm quyền điều khiển của máy tính hay chiếm email, xâm nhập vào hệ thống của các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng máy chủ email Microsoft Exchange. 

Với hai bài thi, đội đến từ Việt Nam giành 11,5 điểm, đứng thứ tư trong bảng xếp hạng của Pwn2Own. Đây là một trong những cuộc thi về bảo mật lớn nhất thế giới, do Zero Day Initiative tổ chức thường niên từ năm 2007.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...